Quốc tế

Putin tiết lộ hỏa tiễn "thống trị" lực lượng tên lửa chiến lược Nga

Theo Tổng thống Nga Vladimir Putin, các hệ thống tên lửa hiện đại Yars sẽ chiếm 72% trong Lực lượng Tên lửa Chiến lược (SMF) của Nga vào cuối năm nay.

Tên lửa RS-24 Yars được đưa vào vận hành trong tháng 7/2010. Đây là phiên bản nâng cấp của tên lửa đạn đạo Topol-M - loại hỏa tiễn có thể được phóng từ cả silo và bệ phóng di động. Quân đội Nga khẳng định đây là loại vũ khí nhằm đối chọi với các hệ thống phòng thủ tên lửa hiện có, đủ sức vượt qua mọi lưới lửa phòng không. Đây cũng là tên lửa đạn đạo liên lục địa đầu tiên được phóng thử từ một bệ di động tại trung tâm vũ trụ Plesetsk ở tây bắc Nga năm 2007.

Tên lửa RS-24 Yars của Nga.

"Lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga hiện có sự đóng góp của tổ hợp tên lửa hiện đại Yars là 62%. Vào cuối năm nay, tỷ lệ này sẽ tăng lên 72%", ông Putin phát biểu. 

Hôm 18/5, ông Putin đã tổ chức một cuộc họp định kỳ với các chỉ huy quân đội và lãnh đạo công nghiệp quốc phòng. 

Ông chủ điện Kremlin cho biết thêm, phần đóng góp của vũ khí hiện đại trong Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga sẽ đạt 68% vào cuối năm 2017, còn phần đóng góp của vũ khí hiện đại trong hải quân sẽ tăng lên 55% vào cuối năm nay. 

"Phần đóng góp của vũ khí hiện đại và vũ khí quân sự hạng nặng trong lực lượng hải quân hiện là 47% và đến cuối năm sẽ tăng lên 55%", Tổng thống Nga phát biểu. 

Trong khi đó, phần đóng góp của vũ khí hiện đại trong Lực lượng Hàng không vũ trụ hiện đã ở mức 66%, và cuối năm nay sẽ tăng nhẹ lên mức 68%.

 

Hôm 15/5, Tổng thống Nga đã tổ chức một cuộc họp khác với các quan chức Bộ Quốc phòng Nga và các doanh nghiệp công nghiệp quốc phòng. Tại đây, ông khẳng định rằng, kinh nghiệm chiến đấu tại Syria, cũng như nhu cầu bảo vệ lãnh thổ của quốc gia tại phía Tây, Tây Nam và Bắc Cực đòi hỏi phải tái vũ trang cho quân đội.

Theo lãnh đạo Nga, năm ngoái, quân đội Nga đã tiếp nhận 5.600 loại vũ khí. Ngoài ra, khoảng 3.000 mẫu thiết bị quân sự và chuyên biệt đã được sửa chữa và hiện đại hóa. Ông khẳng định, năm nay, lực lượng vũ trang Nga phải được cung cấp 62% vũ khí hiện đại. 

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo