Quốc tế

Putin tiết lộ lý do đại sứ Nga không được bảo vệ khi bị sát hại

(DNVN)-Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tiết lộ lý do đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrei Karlov không được bảo vệ vào thời điểm bị sát hại ở thủ đô Ankara hôm 19/12 vừa qua.

Khi đề cập tới thực tế đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrei Karlov đã không được bảo vệ vào ngày xảy ra án mạng, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, các nhà ngoại giao chỉ được đảm bảo an toàn trên lãnh thổ đại sứ quán. 

Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrei Karlov phát biểu ở Ankara trước khi bị ám sát. 

"Một quy tắc chung là các vệ sĩ có vũ trang của Đại sứ quán chỉ hoạt động trên lãnh thổ Đại sứ quán, họ không thể mang súng bước ra ngoài hàng rào. Đó là một vấn đề. Không chỉ riêng ở Thổ Nhĩ Kỳ mà với hầu hết các nước đều như vậy,", ông Putin cho biết tại cuộc họp với đại diện của cả hai Viện trong Quốc hội.

Theo ông chủ điện Kremlin, với một số nước có môi trường chính trị tương đối đặc biệt, cần phải thỏa thuận cơ chế bảo vệ đặc biệt cho các nhà ngoại giao Nga.

Hôm 21/12, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Recep Erdogan khẳng định rằng, các nhà điều tra đã phát hiện ra kẻ thủ ác ám sát đại sứ Nga tại Ankara Andrei Karlov là thành viên mạng lưới Gulen. 

Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrei Karlov bị một cựu sĩ quan cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ sát hại hôm 19/12 trong khi đang phát biểu tại một triển lãm ảnh ở thủ đô Ankara. 

Kẻ thủ ác được xác định là Mevlut Mert Altintas, 22 tuổi. Tên này đã bị cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ vô hiệu hóa ngay sau khi bắn chết ông Karlov. 

 

Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan coi vụ tấn công này là "hành động khiêu khích" nhằm phá hoại mối quan hệ mối nồng ấm trở lại sau vụ máy bay Nga bị quân đội Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạn tại Syria hồi tháng 11/2015. 

Tổng thống Putin cũng khẳng định rằng, vụ việc này được thiết kế nhằm làm xói mòn những nỗ lực tìm kiếm một giải pháp cho cuộc xung đột tại Syria. 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo