Quốc tế

Putin tiết lộ tin vui về dự án xây cầu Crimea

(DNVN)-Trong cuộc đối thoại trực tuyến với toàn thể người dân nga bắt đầu vào 16 giờ chiều nay theo giờ Việt Nam, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thông báo tin vui về tiến độ xây dựng cây cầu nối Crimea với lục địa Nga.

Trả lời câu hỏi của người dân về việc xây dựng cây cầu nối Crimea với lục địa Nga có được xây dựng đúng kế hoạch hay không, Tổng  thống Nga Vladimir Putin khẳng định, dự án thậm chí còn hoàn thành sớm hơn dự kiến và sẽ được đưa vào khai thác vào cuối năm sau.

Theo ông chủ Điện Kremlin, phần cầu dành cho xe cơ giới đến Crimea sẽ hoàn tất và lưu thông vào tháng 12/2018, theo đúng kế hoạch. Trong khi đó, phần cầu đường sắt sẽ được lùi lại 1 năm, hoàn thành vào cuối năm 2019. 

Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc đối thoại trực tuyến với người dân Nga.

Công trình cầu Crimea dài 19km bắc qua eo biển Kerch là một trong những dự án hạ tầng quan trọng bậc nhất đối với nước Nga và dự án này có chi phí lên tới 4,5-5,5 tỷ USD.

Trong diễn biến liên quan tới Crimea, trong phần ba bộ phim tài liệu do đạo diễn nổi tiếng người Mỹ Oliver Stone thực hiện, Tổng thống Nga Vladimir Putin cảnh báo rằng, trong trường hợp Crimea bị đe dọa, Moscow sẽ bảo vệ bán đảo này bằng tất cả các biện pháp có sẵn. 

"Sau khi Crimea chính thức trở thành một bộ phận của Liên bang Nga, thái độ của chúng tôi đối với lãnh thổ đã thay đổi triệt để. Và nếu chúng tôi nhận thấy lãnh thổ của mình bị đe dọa, và Crimea là lãnh thổ của chúng tôi. Giống như bất cứ quốc gia nào, chúng tôi sẽ bảo vệ lãnh thổ của mình bằng tất cả các biện pháp có sẵn", ông chủ Điện Kremlin phát biểu với đạo diễn Oliver Stone trong cuộc phỏng vấn của bộ phim tài liệu gồm 4 phần mang tên "Phỏng vấn Putin".

Được biết, cuộc đối thoại trực tuyến của Tổng thống Nga Vladimir Putin với toàn thể nhân dân Nga đã bắt đầu lúc 16 giờ chiều nay (15/6) theo giờ Việt Nam. Đã có gần 1,9 triệu câu hỏi gửi đến theo các kênh khác nhau như gọi điện trực tuyến, gửi tin nhắn qua điện thoại, mạng xã hội. Ông Putin đã chia sẻ quan điểm về một loạt vấn đề kinh tế, xã hội, văn hóa, chính trị và quốc phòng.

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo