Quốc tế

Putin tuyên bố có quyền gặp ứng viên Tổng thống Pháp Le Pen

Trong cuộc gặp ứng viên Tổng thống Pháp Le Pen, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố rằng, Nga không tìm cách can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Pháp, tuy nhiên có quyền gặp các đại diện thuộc các đảng chính trị của quốc gia này.

Tại cuộc gặp gỡ với lãnh đạo đảng Mặt trận Quốc gia đồng thời là ứng viên Tổng thống Pháp Marine Le Pen ở Điện Kremlin hôm 24/3, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố rằng, Nga không tìm cách can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Pháp, tuy nhiên có quyền gặp các đại diện thuộc các đảng chính trị của quốc gia này. 

"Chúng tôi đánh giá cao mối quan hệ với Pháp, và chúng tôi đang nỗ lực duy trì mối quan hệ bình đẳng với các đại diện của chính quyền hiện tại và phe đối lập", ông Putin cho biết.

Tổng thống Nga Vladimir Putin gặp ứng viên Tổng thống Pháp Le Pen tại Điện Kremlin hôm 24/3/2017. (Ảnh Reuters)

"Chúng tôi không muốn can thiệp vào các sự kiện (bầu cử Tổng thống Pháp) ở Pháp. Tuy nhiên, chúng tôi có quyền duy trì tiếp xúc với tất cả các đại diện thuộc các đảng chính trị của quốc gia này, như các đối tác của chúng tôi tại châu Âu và tại Mỹ", Tổng thống Putin khẳng định. 

Cũng tại cuộc gặp này, ông Putin đã nói với bà Le Pen rằng ông biết rằng nữ chính trị gia này đại diện cho một hình ảnh đang phát triển rất nhanh ở chính trường châu Âu.

Trước cuộc gặp với ông Putin, bà Le Pen - ứng viên Tổng thống Pháp đang ở thăm Moscow theo lời mời của các nghị sỹ Nga - đã tới thăm một triển lãm dành cho Louis IX của Pháp và một số di tích khác. 

Bà Le Pen phát biểu rằng, Pháp và Nga có các mối quan hệ kinh tế, văn hóa và chiến lược. 

"Cuộc gặp này đặc biệt quan trọng khi chúng tôi đang phải đối mặt với mối đe dọa khủng bố nghiêm trọng", chính trị gia Pháp cho biết.

 

Ứng viên Tổng thống Pháp cũng đã lên tiếng kêu gọi dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt của Liên minh Châu Âu nhằm vào Nga. Theo bà Le Pen, đảng Mặt trận Dân tộc Pháp cho rằng những biện pháp trừng phạt của EU nhằm vào Moscow đang phản tác dụng.

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo