Quốc tế

Putin và Medvedev họp bàn hỗ trợ tài chính cho Crimea

(DNVN)-Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Dmitry Medvedev cùng nhấn mạnh sự cần thiết phải đẩy mạnh công cuộc khôi phục các cơ sở văn hóa và hỗ trợ tài chính cho Sevastopol và Crimea.

Trong một cuộc họp với các nhà khoa học và người dân tại thành phố Sevastopol thuộc bán đảo Crimea, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Dmitry Medvedev đã nhấn mạnh sự cần thiết phải đẩy mạnh công cuộc khôi phục các cơ sở văn hóa tại khu vực này. 

"Chúng tôi hiểu rất rõ rằng Crimea và Sevastopol không nhận được sự hỗ trợ đầy đủ về tài chính trong nhiều thập kỷ qua", Thủ tướng Medvedev phát biểu tại cuộc họp. 

"Mục tiêu của chúng tôi là tập trung vào khôi phục các cơ sở văn hóa tại Sevastopol nói riêng, và Crimea nói chung, để đảm bảo rằng chúng ở cùng mức với các cơ sở văn hóa tại những khu vực khác của Nga", ông Medvedev cho biết thêm. 

Thủ tướng Nga cũng chỉ ra rằng, "ngân sách là một vấn đề phức tạp đối với chính phủ Nga".

"Tuy nhiên, việc tính đến quyết định lịch sử liên quan đến việc Crimea sáp nhập vào Nga và theo chỉ thị của Tổng thống, chúng tôi sẽ nỗ lực đánh giá vấn đề tài chính nhằm hỗ trợ Crimea và Sevastopol", ông Medvedev khẳng định.

Tổng thống Nga Putin Thủ tướng Medvedev họp bàn hỗ trợ tài chính cho Crimea.

Theo ông, một số lượng tiền đáng kể đã được lên kế hoạch để chi cho chương trình mang tên "Văn hóa Nga".

Về phần mình, Tổng thống Putin đã cảm ơn những người tham gia cuộc họp bàn đã có các hoạt động hiệu quả trong nhiều năm qua. Ông thừa nhận rằng, do hỗ trợ tài chính chưa đủ nên không thể "làm nhiều trong 1 hoặc 2 năm, thậm chí là 3 năm. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ thực hiện điều này trong thời gian tới."

Tổng thống Putin cho biết thêm, việc tìm giải pháp cho nhiều vấn đề được đề cập tại cuộc họp này "đòi hỏi nhiều thời gian, nhưng vẫn cần phải thực hiện".

Nên đọc
Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo