Tin tức - Sự kiện

Quà tặng ý nghĩa dành tặng con nhỏ ngày 1/6

(DNVN) - Nếu như các phụ huynh đang băn khoăn không biết lựa chọn quà gì cho con yêu của mình vừa ý nghĩa lại phù hợp với lứa tuổi cũng như túi tiền thì có thể tham khảo một số lựa chọn dưới đây.

Đối với trẻ em dưới 3 tuổi

Với những bé trai hay bé gái dưới 3 tuổi thì những món quà nhiều màu sắc luôn thu hút các em. Bạn có thể lựa chọn những chú thú bông có hình thù đáng yêu hoặc phát ra tiếng nhạc vui tai.

Đồ chơi màu sắc, bắt mắt sẽ khiến các bé thích thú. Ảnh: Internet

Bạn cũng có thể chọn những khối hộp xếp hình để bé tự sáng tạo cũng như phát triển tư duy của bé.

Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn những món đồ chơi có chất lượng đảm bảo vì trẻ em độ tuổi này thường cho lên miệng ngậm. Không lựa chọn những vật tròn nhỏ như bi dễ khiến các em bị hóc.

Đối với trẻ em từ 3 đến 6 tuổi

Đây là giai đoạn hoàn thiện tư duy cũng như tạo nên những suy nghĩ của trẻ nhỏ. Bạn nên lựa chọn những món quà mang tính giáo giục như truyện tranh, các thẻ học chữ, học hình, các miếng xếp hình hay các bộ lego đơn giản.

Các bảng chữ cái, đồ chơi mang tính giáo dục cho các con. Ảnh: Internet

Những món đồ trẻ tiếp xúc sẽ tạo nên thói quen cũng như sở thích của các bé sau này.

 

Đối với trẻ em trên 6 tuổi

Đây là giai đoạn các bé đã trưởng thành hơn về nhận thức và nhận biết được sở thích của mình. Nếu như bé thích đọc sách bạn có thể đưa bé đến cửa hàng sách cho bé tự do khám phá.

Tuy nhiên đối với những bé trai thường thích siêu nhân hay ôtô mô hình, bạn cũng nên khéo léo hạn chế những món đồ mang tính bạo lực. Có thể mua cho các bé những quả bóng để các em thích thể thao.

Những mô hình kích thích sự phát triển trí thông minh của trẻ là sự lụa chọn tuyệt vời của cha mẹ. Ảnh: Internet

Búp bê cũng là sự lựa chọn lý tưởng cho các mẹ dành tặng con gái nhỏ của mình. Bạn cũng nên cân nhắc kỹ về chất liệu cũng như sản phẩm đảm bảo chất lượng. Đồng thời cũng cần quan tâm chăm sóc các bé để các em không bị món đồ chơi làm quên đi thời gian học hành.

Việc lựa chọn quà cũng nên phù hợp với hoàn cảnh của mỗi gia đình. Không nên tạo cho các con có thói quen muốn gì được nấy sẽ khiến các bé thành tiền lệ. Hơn hết các món quà về vật chất thì hành động, tình cảm chăm sóc các em luôn là món quà giá trị nhất dành tặng các con.

 

Nên đọc
Nguyễn Hà
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo