Pháp luật

Quá trình truy đuổi lái xe lao thẳng vào cảnh sát ở Quảng Ninh

Trong quá trình bỏ chạy lái xe liên tục lạng lách, đánh võng, chèn ép để xe cảnh sát không vượt được lên...

Như thông tin đã đưa, Công an TP.Uông Bí (Quảng Ninh) cho biết, ngày 27/8 cơ quan CSĐT vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đoàn Văn Thùy (SN 1989, ở Hồng Phong, huyện An Dương, TP.Hải Phòng) - đối tượng lái xe ô tô vi phạm giao thông rồi điên cuồng lao vào Tổ CSGT hòng bỏ chạy, theo tin tức trên báo Dân Việt.

Trước đó, tối 26/8, Công an TP.Uông Bí đã ra lệnh tạm giữ hình sự đối tượng trên để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ.

Nhà chức trách cho biết, vào khoảng 7h35, ngày 26/8, trong khi đang xử lý vi phạm đối với hành vi chạy quá tốc độ qui định của các phương tiện tham gia giao thông tại km 85, QL 18, Tổ công tác số 1 của Đội TTKSGT1-18 (phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt, Công an tỉnh Quảng Ninh) phát hiện xe ô tô mang BKS: 15A331.58 đang lưu thông theo hường Hạ Long – Uông Bí, vi phạm chạy tốc độ qui định 78km/h trong khu vực đông dân cư, theo tin tức trên báo CAND.

Đào Văn Thùy. Ảnh: CAND.

Tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng xe, nhưng lái xe cố tình không chấp hành và điều khiển xe đâm thẳng vào lực lượng làm nhiệm vụ, sau đó tiếp tục bỏ chạy về phía Uông Bí.

Tổ công tác số 1 đã trao đổi với Tổ công tác số 4 đang làm nhiệm vụ trên QL10 để phối hợp kiểm tra, xử lý chiếc xe trên.

Khi chiếc xe vi phạm bỏ chạy đến ngã ba giao cắt giữa QL10 và QL18, Tổ công tác 4 ra hiệu dừng xe nhưng lái xe không những không chấp hành mà còn tăng ga đâm thẳng vào đầu xe ô tô của lực lượng CSGT làm hư hỏng nặng rồi tiếp tục bỏ chạy về phía Hải Phòng.

Trong quá trình tháo chạy, chiếc xe ô tô này đã xảy ra va quệt vào một số phương tiện đi cùng chiều.

Trước tình trạng chiếc xe bỏ chạy với tốc độ cao có thể gây nguy hiểm cho người dân tham gia giao thông, lực lượng CSGT đã sử dụng xe của cảnh sát, dùng đèn, còi ưu tiên truy đuổi và loa thông báo nhưng lái xe vẫn điên cuồng bỏ chạy.

 

Đến địa phận Km0+500, mặc dù xe cảnh sát đã tiếp cận được chiếc xe vi phạm nhưng lái xe vẫn ngoan cố không chấp hành. Lúc này lái xe càng tỏ ra mạnh động hơn, chống đối đâm thẳng vào xe cảnh sát rồi lùi xe tiếp tục bỏ chạy.

Đặc biệt nguy hiểm là trong quá trình bỏ chạy lái xe liên tục lạng lách, đánh võng, chèn ép để xe cảnh sát không vượt được lên. Tổ công tác một mặt tiếp tục truy đuổi nhưng một mặt cũng tìm cách hạn chế nguy hiểm chiếc xe “điên” có thể gây ra cho người giao thông.

Sau quãng đường bỏ chạy hàng chục km, đến địa phận Km 1+100, QL 10, chiếc xe vi phạm bất ngờ bị nổ lốp nên mới chịu dừng lại. Tổ công tác nhạn chóng phối hợp cùng người dân khống chế lái xe cùng những người trên xe đưa về trụ sở.

Tại trụ sở Đội TTKSGT1-18, lực lượng Công an đã xác định được danh tính lái xe là Đoàn Văn Thùy, cùng đi có Nguyễn Tuấn Anh, 30 tuổi, ở Bãi Cháy, TP. Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) và Phạm Anh Tuấn, 35 tuổi, ở Nghĩa Xá, Lê Chân (Hải Phòng). Cả 3 người đều trong tình trạng không tỉnh táo.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo CAND, Dân Việt)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo