Văn hóa

Quái quỷ tục đàn ông tha hồ sờ 'núi đôi' phụ nữ

Tại Trung Quốc tồn tại một tục lệ mà nam giới sờ soạng nữ giới không những không bị gọi là dê xồm mà còn được coi là may mắn.

Tập tục này bắt nguồn từ tộc người Di sống ở tỉnh Vân Nam (Trung Quốc). Ngoài địa phương này thì một số nơi khác ở châu Á như Singapore hay Malaysia cũng tồn tại tục lệ và quan niệm tương tự.

Tục lệ này diễn ra vào khoảng thời gian nhất định trong năm. Khi thời điểm lễ hội cho đàn ông sờ vòng 1 phụ nữ diễn ra, tất cả các mày râu đều được phép ra đường thỏa thích sờ đôi gò bồng đảo của bất cứ cô gái nào họ muốn.

Nam giới tham gia không quy định tuổi tác nhưng các cô gái thì đều là những thiếu nữ chưa chồng.

Theo tục lệ ban đầu xuất phát từ thời nhà Tùy, đối tượng cho đàn ông sờ cặp núi đôi là những cô gái còn trong trắng chưa từng vướng vào phong lưu bụi trần.

Nhưng đến ngày nay, tập tục này ngày càng có nhiều thay đổi và biến tấu. Bất kể là những thiếu nữ còn trong trắng hay không, đã có người yêu hay chưa đều có thể là đối tượng cho các mày râu chạm ngực.

Các cô gái đều tự nguyện và những nam giới ra đường sờ soạng phụ nữ trong tập tục này sẽ không bị chửi mắng. Họ quan niệm rằng, việc đàn ông sờ cặp núi đôi của phụ nữ là giúp mang đến sự may mắn, xua tan đi mọi vận xấu, vận rủi cho người con gái đó.

Cô gái nào càng được đàn ông sờ vòng 1 nhiều thì sẽ càng gặp nhiều điều tốt đẹp. Những cô gái ế chưa chồng trong làng muốn sớm có người ngó ngàng tới thì cần phải để nhiều đàn ông xua đi vận đen của họ.

Thông thường, lễ hội và tập tục sờ đôi gò bồng đảo phụ nữ sẽ diễn ra vào dịp tháng 7 âm lịch hàng năm tại Vân Nam. Các chàng trai người Di sẽ có 3 ngày để mang điềm may đến cho các cô gái trẻ.

Tuy nhiên, ngày nay, tục lệ này được biến tấu không chỉ có người dân tộc Di mà nhiều tộc người khác tại Trung Quốc cũng thực hiện nó. Các thanh niên có thể tùy tiện sờ chỗ nhạy cảm của người yêu ngoài đường chỉ vì muốn có may mắn.

 

Các đấng nam nhi cũng có thể sờ núi đôi của bạn gái hay phù dâu trong đám cưới hoặc những bữa tiệc tùng để lấy hên.

Nên đọc
Theo Đất Việt
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo