Văn hóa

Quán bánh canh chả cá đầy hẹ ở Sài Gòn

Chả cá dai sần sật ngập trong hẹ tươi xay nhuyễn với mùi thơm đặc trưng khiến nhiều thực khách tò mò ghé ăn.

Khuất trong một khu ăn uống nhộn nhịp bậc nhất Sài Gòn, quán bán bánh bèo là chính, nhưng món đinh lại là bánh canh hẹ, thu hút đông thực khách. Món ăn không chỉ khá lạ với dân Sài Gòn, mà còn bởi nước lèo được nêm nếm vừa miệng, dễ ăn. 

Món ăn Phú Yên với nước lèo trong veo, sợi bánh canh nhỏ hơn sợi bánh canh thông thường, trụng sơ qua nước sôi, ăn giống bún. Chả cá Quy Nhơn dai sần sật, cá tươi lóc xương, luộc kỹ và trứng cút cho thêm vào  bát rồi chan nước lèo ngập. 

Đầu bếp không ngại ngần cho một muỗng hẹ thật to khiến lớp hẹ băm nhuyễn phủ kín mặt nước dùng. Loại hẹ lá nhỏ, thơm nhẹ không hăng, át đi mùi tanh của cá. Những người nhạy cảm thường không thích vị cá tươi vì mùi tanh do không tẩm ướp, nhờ nhiều hẹ đã cảm thấy dễ ăn hơn. Bát bánh canh nhờ đó cũng thêm ngọt. 

Khi ăn, thực khách vắt thêm tí chanh cho tròn vị. Nếu ăn cay, bạn có thể cho thêm một ít ớt xay nhuyễn. Chấm chả cá, cá tươi với nước mắm mặn, ớt xắt cay the. Một tô đầy đủ có giá 30.000 đồng, có thể ăn no nê.

Quán không quá lớn nhưng chỗ ngồi trong nhà thoải mái. Bếp đặt ngay cửa quán, thông thoáng nên khách không bị ám mùi. Phục vụ nhanh nhẹn dù nhiều khi đông khách. 

Địa chỉ: Đường Hoa Sứ, Phú Nhuận, TP.HCM. 

Nên đọc
Theo Ngôi sao
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo