Xã hội

Quán bún chả "Obama" liên tục "cháy" hàng

(DNVN) - Gần 1 tuần sau khi Tổng thống Obama ghé đến quán bún chả Liên Hương, Hai Bà Trưng, Hà Nội ăn tối, quán ăn này liên tục "cháy" hàng.

Tin tức tên báo Trí thức trẻ, gần 1 tuần sau khi Tổng thống Mỹ Barack Obama ghé ăn bún chả tại một quán bình dân 24 Lê Văn Hưu, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Thế nhưng, có vẻ như cơn sốt món ăn truyền thống này vẫn chưa hề hạ nhiệt. 

Tại quán ăn lâu năm nói trên, ngày nào khách cũng ra vào tấp nập. Thậm chí, đang giờ cao điểm buổi trưa, lúc người dân nô nức kéo nhau đi ăn thì chủ quán phải treo biển "Hết hàng, xin quý khách quay lại sau".

Bún chả "Obama" liên tục cháy hàng từ hôm 23/5. Ảnh Trí thức trẻ.

Một điều đặc biệt khác là khách khi đến đây ăn bún chả, rất nhiều người gọi theo phần ăn mà ông Obama đã thuởng thức tại quán. Ông Đào Văn Đạt (chồng của bà Liên - chủ quán) tâm sự: "Gia đình tôi thì không ghi vào thực đơn hay quảng cáo suất bún Obama gì cả. 

Tuy nhiên, rất nhiều người lại gọi như vậy. Có người thì cẩn thận nói rõ là "cho tôi một suất ăn giống của ông Obama", có người, nhất là mấy bạn trẻ thì xuề xòa hơn, gọi luôn là "bố ơi cho con suất bún Obama".

Theo ông Đạt, chỉ cần gọi một "suất bún Obama" là chủ quán và nhân viên đều hiểu phần ăn cho khách sẽ có thêm nem hải sản, bún chả và một chia bia Hà Nội. Giá của suất ăn này tổng cộng hết khoảng 85.000 đồng.

"Tất cả chỉ là do khách gọi cho vui miệng thôi chứ không có suất ăn nào mang tên ông Obama trong thực đơn cả. Nhưng khách đã có yêu cầu thì chúng tôi vẫn hết lòng tiếp đón", ông Đạt nhấn mạnh.

Từ sau khi ông Obama ghé đến quán thưởng thức món bún chả, gia đình ông Đạt vẫn giữ lời hứa không tăng giá và luôn chú ý dọn sẵn bảng giá cùng thức ăn cho khách tiện theo dõi.

 

Tổng thống Obama từng ghé ăn bún chả tại quán Liên Hương tối 23/5. 

Chia sẻ về số lượng khách đông đúc, ông Đạt cho hay, thời gian này quán thường xuyên bị "cháy hàng". "Việc "cháy hàng" nhiều khi là do chưa kịp nướng thịt còn nếu khách vui lòng quay lại hoặc đợi thêm một chút, quán sẽ phục vụ chu đáo".

Những ngày qua, sau hiệu ứng "bún chả Obama", hàng loạt các quán bún chả có tiếng của Hà Nội khách đông nườm nượp. Có nơi số bún bán ra đông gấp đôi ngày thường. Báo Thanh niên thông tin.

Bà Trần Thị Tí, 61 tuổi, chủ quán bún chả Duy Diễm phố Ngọc Khánh, quận Ba Đình (Hà Nội) cho biết từ ngày Tổng thống Obama ăn bún chả Hà Nội, quán của bà đông khách hơn rất nhiều, ngày 24/5 và 25./số suất bún chả bán được gấp đôi ngày bình thường. “Chúng tôi bình thường bán được hết khoảng 50 kg bún nhưng những ngày này đều bán được hết hơn tạ bún”, bà Tí hào hứng.

“Tổng thống của một cường quốc đã chọn bún chả Hà Nội, món ăn dân dã, giản dị của Việt Nam để thưởng thức. Chúng tôi nghĩ rằng đó là một tín hiệu vui cho ẩm thực Hà Nội nói riêng và ẩm thực - du lịch Việt Nam nói chung. Ngoài phở, bánh mì, thì món bún chả Hà Nội sẽ được du khách trong nước và quốc tế muốn thưởng thức nhiều hơn trong thời gian tới. Và hiển nhiên chúng tôi đắt hàng hơn, đó là một niềm vui lớn và sự tự hào”, bà Trần Thị Tí cho hay.

Theo những người sành ẩm thực, Hà Nội có những hàng bún chả lâu đời mà bạn nên thử, đó là bún chả Hương Liên (quán Tổng thống ăn tối), bún chả Sinh Từ, bún chả Duy Diễm, bún chả Đắc Kim (hàng Mành). Trong suốt 3 ngày qua, tất cả các cửa hàng bún chả trên đều đông khách bất thường. Riêng quán bún chả Hương Liên cả hai ngày nay đều hết hàng từ sớm.

 

Nhiều người ăn bún chả như một thói quen bấy lâu nay, bên cạnh đó còn nhiều du khách trong nước và nước ngoài cũng hào hứng thưởng thức thử xem món ăn này đã chinh phục ông chủ Nhà Trắng như thế nào.

Nên đọc
Dã Quỳ (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo