Văn hóa

Quán cháo lòng sau 80 năm vẫn bán trên gánh ở Sài Gòn

Quán cháo của bà Út nằm ngay trung tâm quận 1 đã bán hơn 80 năm và níu chân thực khách bởi hương vị thơm ngon.

Thoạt nhìn, quán cháo nằm trên đường Cô Giang, quận 1 không quá đặc biệt nhưng đã bán hơn 80 năm. Theo lời kể của cô Út, quán do bà nội của cô mở. "Hồi đó bà tôi gánh cháo bán quanh khu chợ Cầu Muối và cầu Ông Lãnh. Sau này ba tôi kế thừa và vẫn bán trên gánh. Nay ai cho đâu tôi ngồi đó", cô Út nói.

Gánh cháo lạ mắt với một chiếc nồi có hình dáng tựa như hai chiếc thau úp vào nhau, bên cạnh là một mâm đồ lòng đầy ắp. Khi có khách gọi, cô Út sẽ nhanh tay xếp lòng vào tô. Trước khi múc cháo, cô khuấy nhẹ nồi để phần nước và cháo hòa đều vào nhau. Làn khói từ đó mà toả ra thơm nức.

Kế bên bếp là mâm đồ lòng với nhiều món khác nhau như tim, dồi, gan... giống như bao hàng cháo lòng khác.

Cháo được múc xong sẽ chuyền cho một người ngồi kế bên để thêm chút tiêu xay, rau răm trước khi bưng ra cho thực khách.

Tô cháo ở địa chỉ này được đánh giá là đầy đặn. Hạt cháo được rang qua trước khi nấu để nở bung nhưng không bị nát, khi ăn có mùi thơm. Một tô thập cẩm với đầy đủ thành phần lòng heo có giá 40.000 đồng. Nếu ngại ăn một số thành phần, bạn có thể dặn chủ hàng lúc gọi.

Riêng đồ lòng, cô Út cho biết chỉ chọn loại tươi, không lấy hàng đông lạnh. Các công đoạn từ đi chợ chọn nguyên liệu cho đến sơ chế, nấu nướng bắt đầu từ khoảng 1h sáng.

Nhân viên phục vụ sẽ hỏi bạn có ăn kèm quẩy hay không. Quẩy ăn kèm giá 5.000 đồng một phần.

Quán còn phục vụ giá sống riêng cho người có nhu cầu.

Ngoài ra, suất ăn còn đi kèm một chén nước mắm pha chua ngọt để ăn cùng đồ lòng. Người ăn cay có thể cho thêm ớt được để sẵn trên bàn.

Quán mở từ 6h đến khoảng 14h. Chỗ đậu xe nằm ở kế bên, có người trông. Khách đến quán ăn cháo trên bàn ghế inox bên trong. Gian nhà nhỏ, hơi chật và nóng. Quán thường đông khách vào sáng sớm.

Nên đọc
Theo Dân Việt
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo