Quốc tế

Quân đội Hàn Quốc bắn tên lửa ngay sau vụ phóng của Triều Tiên

(DNVN) - Ngày 29/11, quân đội Hàn Quốc đã tiến hành bắn tên lửa diễn tập tấn công chính xác mục tiêu từ trên mặt đất, trên biển và trên không.

Theo KBS World, ngay sau khi Triều Tiên phóng thử tên lửa đạn đạo vào sáng sớm ngày 29/11, quân đội Hàn Quốc đã lập tức tiến hành cuộc diễn tập tấn công chính xác mục tiêu đồng thời từ trên mặt đất, trên biển và trên không từ lúc 3h23' - 3h44' sáng cùng ngày.

Quân đội Hàn Quốc bắn tên lửa ngay sau vụ phóng của Triều Tiên.

Đơn vị tên lửa, tàu khu trục và chiến đấu cơ KF-16 đã được huy động tham gia cuộc diễn tập này. Các loại tên lửa được triển khai gồm có tên lửa đạn đạo Hyunmoo-2 có tầm bắn 300 km, tên lửa hạm đối đất Haesong-2 có tầm bắn 1.000 km và tên lửa không đối đất SPICE-2000 có tầm bắn 57 km.

Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho biết đã phóng mỗi loại một tên lửa, và ba tên lửa đã đồng thời nhắm bắn vào mục tiêu giả định là điểm xuất phát khiêu khích của quân địch.

 Cuộc diễn tập lần này nhằm tăng cường giám sát, phát hiện các động thái khiêu khích của quân địch bằng trang thiết bị giám sát, trinh sát của quân đội, tăng cường trạng thái phòng không và phòng ngự. 

Hội đồng tham mưu trưởng Hàn Quốc nhấn mạnh đợt diễn tập lần này đã chứng tỏ được quân đội Hàn Quốc đang giám sát 24/24 giờ mọi động thái quân sự của Triều Tiên, chứng minh năng lực và quyết tâm tấn công chính xác vào điểm xuất phát khiêu khích và các cơ sở hạt nhân của quân địch bất cứ lúc nào, từ trên mặt đất, trên biển và trên không.

Trước đó, rạng sáng ngày 29/11, Triều Tiên vừa phóng thử một tên lửa đạn đạo từ bãi thử tại thị trấn Pyongsong, phía đông bắc thủ đô Bình Nhưỡng, bay được khoảng 53 phút và rơi vào vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản.

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo KBS World)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo