Quốc tế

Quân đội Israel bị tố bắn chết người Palestine ở Bờ Tây

(DNVN)-Lực lượng quân đội Israel đã bắn chết một người đàn ông Palestine tại Bờ Tây vào ngày 10/01. Sự việc diễn ra trong bối cảnh quan hệ hai nước căng thẳng tại lãnh thổ chiếm đóng.

Press TV dẫn lời các nhân chứng cho hay, binh lính Israel đã tấn công lán trại tại nạn al-Fari’ah, cách Jenin khoảng 12km về phía Nam, hôm 10/01, đột nhập vào nhà của Mohammed al-Salehi trước khi giết chết cựu tù nhân 33 tuổi này. 

Quân đội Israel tại Bờ Tây hôm 06/01/2017. (Ảnh AFP)

Các cuộc đụng độ bạo lực đã nổ ra sau cuộc tấn công, với việc các lực lượng Israel bắt giữ ít nhất 3 người dân địa phương. Sau đó, những người bị bắt giữ được xác định là Mahmoud Jabbarin, Qais Nash’at và Mahmoud Nazmi Abu Hassan.

Các vùng lãnh thổ Palestine bị chiếm đóng đã từng chứng kiến một loạt căng thẳng kể từ khi Israel áp đặt lệnh cấm những tín đồ người Palestine tới khu phức hợp nhà thờ al-Aqsa ở Đông Jerusalem vào tháng 8/2015.

Press TV cho rằng, trên 270 người Palestine đã thiệt mạng dưới bàn tay của các lực lượng Israel kể từ đầu tháng 10 năm ngoái - thời điểm căng thẳng leo thang. 

Trong khi đó, Israel đang có kế hoạch xây dựng thêm hàng trăm khu định cư bất hợp pháp tại lãnh thổ chiếm đóng của Palestine bất chấp gần đây Hội đồng Bảo an LHQ ra nghị quyết yêu cầu nước này ngừng mở rộng các khu định cư. 

Nên đọc
NM (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo