Quốc tế

Quân đội Israel tuyên bố về tên lửa bắn từ Dải Gaza

Tên lửa do phiến quân Palestine bắn từ Dải Gaza phát nổ ở miền Nam Israel không gây thiệt hại, quân đội Israel cho biết.

"Tên lửa rơi xuống ở địa điểm mở trong khu vực Eshkol", bản tin của dịch vụ báo chí quân sự Israel cho biết. Israel quy trách nhiệm về vụ việc pháo kích này cho phong trào Hồi giáo Hamas và yêu cầu họ đảm bảo mọi phái nhóm của Palestine phải tuân thủ lệnh ngừng bắn. 

Quân đội Israel tuyên bố về tên lửa bắn từ Dải Gaza.

Tiếp đó, quân đội Israel sẽ đáp trả vụ tấn công tên lửa này bằng  không kích hoặc  tấn công bằng pháo vào cơ sở hạ tầng của phiến quân.

Israel đã tiến hành cuộc chiến tranh mới nhất nhằm vào Gaza hồi đầu tháng 7/2014 và chấm dứt vào ngày 26/8/2014. Chiến dịch quân sự kéo dài 50 ngày này đã cướp đi mạng sống của gần 2.200 người Palestine, bao gồm 577 trẻ em. Hơn 11.100 người khác, bao gồm trẻ em và phụ nữ, cũng bị thương trong cuộc chiến.

Hiện, Israel vẫn tiếp tục tiến hành các chiến dịch không kích vùng lãnh thổ của Palestine. Các binh sĩ Israel cũng nã pháo sang các vùng lãnh thổ của Palestine.

Ngoài ra, Israel cũng đang áp đặt lệnh bao vây phong tỏa dải Gaza kể từ tháng 6.2007. Lệnh bao vây đẩy cuộc sống của người dân Gaza rơi vào khốn khó và nguyên nhân khiến tỷ lệ thất nghiệp và nghèo đói ở Gaza tăng lên mức cao.

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo