Quốc tế

Quân đội Lebanon dốc sức đánh IS, khủng bố chết la liệt

(DNVN)-Quân đội Lebanon tăng cường chiến dịch quân sự chống lại IS gần biên giới với Syria, đẩy lùi khủng bố ra một số khu vực đồng thời tiêu diệt hàng loạt tay súng phiến quân.

Quân đội Lebanon đã giải phóng một số điểm từ phiến quân IS dọc trục Ras Balbak-Jaroud Arsal vào ngày 17/8, tiêu diệt một loạt tay súng IS, trong đó có 1 chỉ huy khủng bố.

Họ cũng đã giành lại quyền kiểm soát cao nguyên Haqab Khazal ở khu vực Balbak.

Quân đội Lebanon dốc sức đánh IS, khủng bố chết la liệt.

Đơn vị tên lửa và pháo binh của quân đội Lebanon đã gây thương vong lớn cho phiến quân IS sau khi tấn công một trong những căn cứ quan trọng nhất của chúng gần khu vực Wadi Hamid mới được giải phóng gần đây. 

Các nguồn tin chiến trường hôm 13/8 xác nhận rằng, khu vực đồi núi tại biên giới Lebanon với Syria gần như đã sạch bóng khủng bố sau khi Saraya Ahle Shame rút khỏi 3 khu vực chính ở phía Đông Arsal sau một thỏa thuận sơ tán với phong trào Hezbollah.

Nguồn tin xác nhận, cao nguyên biên giới Lebanon - Syria đã đẩy lùi một loạt khủng bố sau khi 385 tay súng phiến quân Saraya Ahle Sham cùng các thành viên gia đình chúng rời các vị trí ở khu vực al-Malahi, Wadi Hamid và Wadi al-Ajram thuộc Đông Arsal.

Nguồn tin cũng cho biết, gần 1.000 tay súng, những  kẻ đã từ chối rời khu vực Arsal tới Syria, đã bàn giao vũ khí và trang thiết bị quân sự cho quân đội Lebanon, đồng thời trở lại thị trấn Arsal.

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo