Quốc tế

Quân đội Nga ký kết ngừng bắn với chính quyền Latakia của Syria

Quân đội Nga đã ký một thỏa thuận ngừng bắn đầu tiên với chính quyền tỉnh Latakia của Syria.

Ngày 24/6, trung tâm hòa giải của Nga tại Syria cho biết, quân đội nước này đã ký một thỏa thuận ngừng bắn với chính quyền tỉnh Latakia, theo tin tức trên báo ANTĐ.

Ông Alexander Vorontsov, thành viên trung tâm hòa giải của Nga tại tỉnh Latakia, nói với phóng viên rằng, thỏa thuận này đã trở thành thỏa thuận ngừng bắn đầu tiên với một chính quyền tỉnh ở Syria kể từ khi xảy ra cuộc xung đột đẫm máu tại đây.

Ông Vorontsov giải thích rằng, các thỏa thuận trước đây chỉ được ký với từng khu vực riêng biệt.

Phạm vi ngừng bắn ở Syria được mở rộng.

Ngoài ra, ông còn cho biết, quân đội Nga cũng đã cung cấp viện trợ nhân đạo cho cư dân thôn miền núi al-Serkezia thuộc tỉnh Latakia.

“Khoảng 350 kiện lương thực đã được cung cấp cho cư dân làng al-Serkezia, trong đó chứa gạo, bột mì, đường, thịt hộp và trà”, ông nói với phóng viên trước khi trao hàng viện trợ cho người dân.

Trong phạm vi rộng cả Syria, Nga bắt đầu chiến dịch không kích Syria từ tháng 9 năm ngoái theo đề nghị của chính phủ nước này nhằm tiêu diệt IS và các nhóm phiến quân khác, theo tin tức trên báo VnExpress.

Dưới sự yểm trợ của không quân Nga, quân đội Syria đã giành lại nhiều phần lãnh thổ từng bị các tổ chức cực đoan chiếm đóng.

Trong diễn biến liên quan, quân đội Syria đã tiến hành ngưng bắn vào giữa trưa ngày 17/6 nhằm ủng hộ cho các nỗ lực hòa giải. Cũng trong cùng ngày, Liên Hợp Quốc (LHQ) cho biết muốn bắt đầu một vòng đám phán hòa bình mới giữa các phe phái Syria vào ngày 10/7 tại Geneva, Thụy Sỹ. Nga cho biết hy vọng sẽ tổ chức cuộc hội đàm tại thủ đô Astana, Kazakhstan vào ngày 4/7 và ngày 5/7.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo ANTĐ, VnExpress)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo