Quốc tế

Quân đội Syria ác chiến với IS khiến "chảo lửa" Homs rung chuyển

(DNVN) - Bộ binh Syria được Không quân Nga yểm trợ vừa ngăn chặn được cuộc tấn công dữ đội của khủng bố IS ở vùng al-Tanf, Đông Nam Homs.

 
Quân đội Syria tiếp tục giao tranh đẫm máu với IS ở chảo lửa Homs.

Theo hãng tin Fars, các máy bay chiến đấu của Nga đã hỗ trợ bộ binh Syria trong cuộc giao tranh dữ dội với những kẻ khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang ra sức tấn công "hòn ngọc sa mạc" Palmyra từ vùng al-Tanf - vốn nằm dưới sự kiểm soát của Mỹ. 

Các binh sĩ Syria đã ngăn chặn thành công cuộc tấn công sau khi giết chết và làm bị thương nhiều kẻ khủng bố, phá hủy nhiều trang thiết bị quân sự của chúng. Tàn quân IS cuối cùng phải rút chạy về phía al-Tanf.

Trại Al-Rukban gần căn cứ al-Tanf do Mỹ điều hành bị cáo buộc là đã trở thành căn cứ cho các nhóm khủng bố, bao gồm cả IS.  Trong khi đó, báo al-Watan tiếng Ả Rập cho biết, quân đội Syria cũng đụng độ dữ dội với IS tại khu vực al-Mo'ayzileh và Trạm bơm T2 và gần khu vực Humeimeh ở sa mạc Badiyeh của Homs. Các binh sĩ Syria cũng đẩy lùi được bước tiến của IS.

Ngoài ra, các chiến đấu cơ Syria cũng dội "mưa lửa" vào các vị trí của IS trong khu vực để đáp trả các đợt tấn công của các phần tử khủng bố buộc chúng phải rút chạy khỏi chiến trường.

Nên đọc
Việt Trần (theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo