Quốc tế

Quân đội Syria áp sát thành trì của IS ở Đông Homs, khủng bố khốn đốn

(DNVN) - Quân đội Syria tiếp tục chiến dịch tấn công IS ở Đông Homs và triển khai binh lính ở vị trí cách thị trấn al-Sukhnah, thành trì lớn cuối cùng của IS ở Deir Ezzur 10km.

Nguồn tin quân sự tiết lộ, sau khi kiểm soát vùng chiến lược Jubab Hamd ở Đông Homs, quân đội Syria đã tiếp tục chiến dịch tấn công tuyến phòng thủ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trong khu vực.

Quân đội Syria áp sát thành trì trọng yếu của IS ở Đông Homs, khủng bố khốn đốn.

Binh lính Syria cũng đã giành lại khu vực trọng điểm al-Alaam ở phía Đông của làng Mosheirefeh al-Qarbiyeh, nơi nhìn thấy các vị trí của IS ở Um al-Saharij và Al-Mosheirefeh al-Janoubi trên ngọn núi al-Shoumeriyeh.

Sau những thắng lợi gần đây của quân đội Syria ở Đông Homs, lực lượng ủng hộ chính phủ hiện chỉ cách thị trấn al-Sukhnah khoảng 10 km. Al-Sukhnah được xem là thành trì chính cuối cùng của phiến quân IS ở Đông Homs và là cửa khẩu đi đến tỉnh Deir Ezzur.

Trước đó, quân đội Syria đã phát động chiến dịch tấn công phiến quân IS ở Tafheh và Manoukh trên đồi Bắc của Nhà máy điện số 4 và đã kiểm soát được một số ngọn núi nhìn ra phía Bắc đường nối thành phố Homs với thành phố cổ Palmyra.

Không quân Syria bắt đầu dội hỏa lực vào phong trào của IS ở Humeimeh và phía Đông của thị trấn Arak, giết chết một số quân phiến loạn và phá hủy thiết bị quân sự của họ.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo