Quốc tế

Quân đội Syria bắn hạ 2 máy bay do thám của khủng bố ở Lattakia

Quân đội Syria đã bắn hạ 2 máy bay do thám gài thuốc nổ của khủng bố trên các khu vực do chính phủ kiểm soát tại Bắc Lattakia trong ngày 01/4.

Các nguồn tin quân sự hôm 01/4 xác nhận rằng, quân đội Syria đã bắn hạ 2 máy bay do thám gài thuốc nổ của khủng bố trên các khu vực do chính phủ kiểm soát tại phía Bắc Lattakia

Binh lính Syria đã đụng độ ác liệt với khủng bố tại các khu vực bao quanh hai thị trấn Kabani và Alsermaniya ở Bắc tỉnh Lattakia và Bắc tỉnh Hama, gây thiệt hại cả về người và của cho phiến quân. 

Quân đội Syria bắn hạ 2 máy bay do thám của khủng bố ở Lattakia hôm 01/4/2017. (Ảnh Fars)

Trong khi đó, Không quân Syria đã tiến hành hơn một chục cuộc oanh kích vào các vị trí của khủng bố ở Đông Bắc Lattakia vào ngày 30/3, gây tổn thất nặng nề cho lực lượng khủng bố. 

Các chiến đấu cơ đã nhắm vào các trung tâm tập trung của khủng bố ở thị trấn Kabani và các khu vực xung quanh dãy núi Kurds, tiêu diệt và làm bị thương số lượng lớn phiến quân. 

Các máy bay chiến đấu cũng đã oanh tạc các trung tâm của khủng bố trong chiến dịch không kích ác liệt vào ban đêm tại ngôi làng Tafahia và Yunesiya nằm trên một tuyến đường tiếp tế quan trọng giữa Idlib và Lattakia gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ ở Bắc Lattakia.

Cuộc tấn công này đã khiến một đoàn xe chở phiến quân đang hướng về phía ngoại ô Lattakia gần Yunesiya bị phá hủy, trên 10 chiếc SUV trang bị súng máy hang nặng cũng đã bị vô hiệu hóa.

Trong khi đó, theo các báo cáo không chính thức, các nhóm khủng bố đã nhằm vào thành phố Jableh thuộc phía Đông tỉnh Lattakia bằng tên lửa Grad. Tên lửa của khủng bố đã bị hệ thống phòng không của quân đội Syira đánh chặn tại căn cứ không quân Humeimim và đã bị phá hủy gần thành phố này trước khi nhắm tới các mục tiêu của chúng. 

 

Nên đọc
NM (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo