Quốc tế

Quân đội Syria bắn hạ máy bay Mỹ, đè bẹp khủng bố ở Sweida

Quân đội Syria đã tiếp tục giành thắng lợi trước khủng bố ở Đông Sweida và đã bắn rơi một máy bay do thám của quân đội Mỹ.

Theo hãng tin FNA, quân đội Syria đã đụng độ dữ dội với phiến quân khủng bố và nỗ lực chiếm giữ căn cứ của tiểu đoàn tên lửa Mahjoureh ở phía Tây Bắc khu vực Zaza, cách Sweida Badiyeh khoảng 11km.

Trong khi đó, một nguồn tin quân sự tiết lộ, quân chính phủ sau khi tiến vào khu vực lữ đoàn tên lửa đã nỗ lực đẩy lùi lực lượng khủng bố ra khỏi một số quả đồi tại những khu vực bao quanh al-Bohouth al-Elmiyeh.

Quân đội Syria bắn hạ máy bay Mỹ, đè bẹp khủng bố ở Sweida.

Nguồn tin cũng cho hay, binh lính Syria đã bắn hạ 1 máy bay do thám của Mỹ trên khu vực Badiyeh ở Zaza.

Ngoài ra, quân đội Syria, với sự yểm trợ của Không quân, đã đụng độ ác liệt với các nhóm khủng bố ở Đông Sweida vào ngày 27/5, đẩy lùi cuộc tấn công của lực lượng này và gây thương vong nặng nề cho chúng. 

Cụ thể, binh lính Syria đã có cuộc chiến dữ dội với khủng bố Ahmad al-Abdou và Aswad al-Sharqiyeh - lực lượng đã tấn công các vị trí của lực lượng ủng hộ chính phủ ở khu vực al-Rahba thuộc phía Bắc đập al-Zalaf nhằm giành lại các vị trí đã mất, đẩy lùi cuộc tấn công của khủng bố, đồng thời tiêu diệt và làm bị thương số lượng lớn tay súng khủng bố. 

Quân đội Syria cũng đã phá hủy một loạt thiết bị quân sự của khủng bố trong các cuộc giao tranh tại khu vực biên giới Sweida với tỉnh Damascus. 

Trong khi đó, chiến đấu cơ của quân đội Syria đã oanh tạc tuyến phòng thủ đầu tiên của khủng bố tại khu vực bao quanh đồi Tal al-Safa al-Barakani.   

Nên đọc

 

Thu An (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo