Quốc tế

Quân đội Syria báo động cho chiến dịch giải phóng Dara'a

(DNVN)-Quân đội Syria đã điều thêm binh lính và vũ khí quân sự tới các chiến trường tại và quanh thành phố Dara'a trong ngày 08/7, chuẩn bị cho một cuộc tấn công quy mô lớn nhằm đẩy lùi phiến quân khủng bố ra khỏi thành phố thuộc miền Nam quốc gia Ả Rập này.

Quân đội Syria đã điều số lượng lớn binh lính và thiết bị tới thành phố Dara'a sau những cuộc tiến công của họ ở Đông Dara'a và giải phóng ngã tư biên giới Nasib. 

>>Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Nghị sĩ Mỹ “xúi giục” ông Trump “thách thức” ông Putin, một người Anh tử vong do trúng độc Novichok

Các nguồn tin chiến trường cho hay, quân đội Syria đang chuẩn bị cho chiến dịch giải phóng thành phố Dara'a. 

>> XEM THÊM: THẾ GIỚI 24H: Nga “hy sinh” Iran để củng cố quan hệ với Mỹ, Iran và nhóm P5+1 họp khẩn để “cứu” thỏa thuận hạt nhân

Nguồn tin cho biết thêm, chỉ một số ít làng mạc ở Đông Dara'a hiện vẫn do khủng bố kiểm soát và quân đội Syria đã kiểm soát gần 95% khu vực Đông Dara'a. 

>> XEM THÊM: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Quân đội Syria đạt thỏa thuận ngừng bắn với phe đối lập tại miền Nam, ông Trump sẽ thăm Anh vào tuần tới

Quân đội Syria báo động cho chiến dịch giải phóng Dara'a.

Một vài nhóm phiến quân IS và Mặt trận Al-Nusra hiện vẫn đang hoạt động ở Nam và Tây Dara'a, trong khi một số nhóm khủng bố khác hoạt động ở phía Bắc tỉnh này. 

Hôm 07/7, binh lính Syria đã kiểm soát khoảng 95% Đông Dara'a sau khi lực lượng chính phủ đẩy lùi khủng bố ra khỏi ngã tư biên giới Nasib. 

Quân đội Syria đã nỗ lực chiếm giữ căn cứ tiểu đoàn phòng không và radar chiến lược tại khu vực Basar al-Harir thuộc phía Đông thành phố Dara'a sau khi họ kiểm soát lối vào Nasib tại khu vực biên giới với Jordan. 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Binh lính Syria cũng đã giải phóng một số khu vực và thị trấn ở Đông Dara'a, bao gồm Samad, Samaj, Arz al-Atrash, Tisiya, Khirbet Qolo, Abu Qatouneh, al-Mashafi, Abu Ra'as, al-Samaqiyat, al-Aman, Neda, Maqtala, Khirbet al-Qouta, Khirbet al-Deir và Khirbet Ma'araba.

 

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo