Quốc tế

Quân đội Syria bất ngờ rút lui, IS chiếm giữ 90% diện tích Nam Damascus

(DNVN)-Phiến quân thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã mở rộng sự hiện diện bên trong Al-Qadam, chiếm hầu hết diện tích quận này từ quân đội Ả Rập Syria.

Theo một nguồn tin quân sự ở Damascus, quân đội Syria đã rút lui tới một khu vực nhỏ ở phía Tây Al-Qadam sau khi phiến quân IS đã phát động một cuộc tấn công ác liệt khác nhằm vào các vị trí của họ. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Quân đội Syria cày nát pháo đài của phiến quân, Mỹ “bất lực” trước vũ khí siêu âm của Nga

Binh lính Syria đã buộc phải rút lui về phía Tây Al-Qadam sau khi quân đội Syria chịu thương vong nặng nề, hậu quả của việc hợp tác lỏng lẻo giữa các đơn vị quân sự bên trong phía Nam quận Damascus. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: IS hạ "knock out" 2 khẩu pháo của quân đội Syria, Triều Tiên nổi cơn thịnh nộ với Mỹ

Quân đội Syria bất ngờ rút lui, IS chiếm giữ 90% diện tích Nam Damascus. (Ảnh: AMN)

Với việc quân đội Syria rút lui, phiến quân IS hiện kiểm soát gần 90% diện tích  Al-Qadam. Như vậy, binh lính Syria chỉ còn nắm giữ một khu vực nhỏ phía Tây khu vực này. 

Trước đó, như tin đã đưa, quân đội Syria đã triển khai một số lượng lớn binh sĩ và trang thiết bị quân sự, bao gồm nhiều vũ khí hạng nặng đến miền Nam Damascus để diệt khủng bố IS. 

>> DÒNG SỰ KIỆN HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Động thái này diễn ra sau khi xung đột giữa quân đội Syria và khủng bố IS trong khu vực gia tăng dữ dội gần đây, đặc biệt là cuộc giao tranh đẫm máu ở quận al-Qadam.

Các nguồn tin chiến trường tiết lộ, IS đã chiếm một khu vực rộng lớn Trại Yarmouk ở miền Nam Damascus, ngoài thị trấn Hajar al-Aswad. Cũng theo các nguồn tin trên, quân đội Syria nhiều khả năng sẽ "làm cỏ" khủng bố IS ở Nam Damascus sau khi kết thúc chiến dịch quân sự ở Đông Ghouta. 

 

Nên đọc
Minh Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo