Quốc tế

Quân đội Syria bẻ gãy cuộc tấn công của khủng bố ở Nam Hama

(DNVN)-Quân đội Syria đã bẻ gãy cuộc tấn công của nhóm khủng bố al-Nusra nhằm vào nhà máy điện al-Zareh tại phía Nam tỉnh Hama.

Theo hãng tin FNA, hôm 09/7, cuộc tấn công của nhóm khủng bố al-Nusra - bắt đầu từ làng Hirbnafsa - đã bị binh lính Syria đẩy lùi sau khi tiêu diệt và làm bị thương số lượng lớn phiến quân. 

Quân đội Syria bẻ gãy cuộc tấn công của khủng bố Nam Hama

Trước đó, cùng ngày, quân đội Syria và lực lượng không quân nước này đã tiếp tục nhắm vào vị trí của IS tại Tây Nam và Đông Hama, tiêu diệt hoặc làm bị thương số lượng lớn tay súng khủng bố, đồng thời phá hủy một phần lớn thiết bị quân sự của phiến quân khủng bố. 

Quân đội Syria đã đụng độ với một nhóm các tay súng khủng bố IS - lực lượng đã nỗ lực tấn công các vị trí của họ tại ngôi làng Hirbnafsa ở Tây Nam Hama - và nỗ lực đẩy lùi cuộc tấn của chúng sau khi tiêu diệt một loạt phiến quân khủng bố.

Những phiến quân IS còn lại đã tháo chạy khỏi chiến trường này sau khi chịu thất bại nặng nề ở Hirbnafsa.

Trong khi đó, không quân Syria đã tiến hành cuộc oanh kích quy mô lớn nhằm vào các trung tâm tập trung của IS, khiến hàng chục tay súng IS thiệt mạng hoặc bị thương, một số thiết bị của chúng bị phá hủy. 

Một nguồn tin chiến trường cho biết, một trong những chỉ huy của IS, nom de guerre Abu Islam al-Jesri, đã bị tiêu diệt cùng với các tay súng thành viên trong cuộc tấn công của quân đội Syria ở phía Đông Nam thị trấn Aqarib al-Safi thuộc Đông Hama. 

 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo