Quốc tế

Quân đội Syria càn quét khu vực tam giác, IS hoảng loạn rút lui

(DNVN)-Quân đội Syria đã tấn công các căn cứ của IS tại một khu vực bao vây rộng lớn tại 3 tỉnh Hama, Aleppo và Idlib, giải phóng thêm 11 làng mạc trong ngày 07/02.

Theo hãng tin FNA, quân đội Syria đã giành quyền kiểm soát 11 ngôi làng, gồm al-Daq, al-Salehiyah, al-Halibiyah, Najm al-Zohour, al-Masloukhiyah, Houma, Um Qarin, al-Samaqiyah, al-Wahibi, Nafaha và al-Tafaha sau cuộc giao tranh dữ dội với IS. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Phiến quân Syria "khóc thét" với siêu vũ khí mới của Nga, hé lộ thu nhập của Tổng thống Putin

Phiến quân IS gánh chịu thương vong nặng nề, trong khi vũ khí quân sự của chúng bị hư hỏng nhiều. Trong khi đó, số phiến quân còn lại hoảng loạn phải vội vã rút lui.

>> Xem thêm: Chiến sự Syria 24h: "Hổ" Syria ồ ạt càn quét Hama, nghiền nát khủng bố IS

Quân đội Syria càn quét khu vực tam giác, IS hoảng loạn rút lui

Trong diễn biến liên quan, hôm 06/02, quân đội Syria, với sự yểm trợ của các đơn vị tên lửa và phòng không, đã nỗ lực kiểm soát các làng Abu Khanadeq, Abu Kharayej, Khirbet Um Rajoum, Rasm al-Mofaker al-Halo, Rasm L-Mofaker, Rasm al-Kabar, al-Shour cùng đồi Tal al-Shour, al-Zabi'eiyeh và Wadi Jahanam sau cuộc chiến đấu dữ dội với phiến quân IS tại Đông Bắc Hama. 

Cuộc tấn công của quân đội chính phủ Syria đã khiến các tay súng IS phải chịu tổn thất lớn cả về người và của. 

Nên đọc



Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo