Quốc tế

Quân đội Syria càn quét phiến quân trên bộ, Nga yểm trợ trên không

(DNVN) - Các máy bay của Không lực Nga dội bão lửa vào phiến quân nổi dậy ở Nam Damascus, dọn đường cho các lực lượng mặt đất của quân đội Syria tấn công phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trên bộ.

Binh sĩ quân đội Syria.

Theo các nguồn tin, chỉ trong 15 phút, ít nhất 6 cuộc không kích liên tiếp đã được tiến hành nhằm vào các tay súng IS tại trại Yarmouk và thị trấn Hajar Al-Aswad ở Syria. Tổng cộng, máy bay Nga đã thực hiện hơn 20 cuộc không kích vào Trại Yarmouk, Al-Qadam và Hajar Al-Aswad, thuộc khu vực Nam Damascus.

Trong khi đó, Quân đội Syria, cùng với các lực lượng đồng minh Palestine tận dụng cuộc không kích của Nga để tấn công hàng rào phòng thủ của IS xung quanh Trại Yarmouk, Hajar Al-Aswad và Al-Qadam.

Quân đội Syria đã phát động cuộc tấn công IS tại miền nam Damascus tối 19/4 sau khi các phần tử khủng bố khước từ tối hậu thư của chính phủ. 

IS đã chiếm đóng một phần lãnh thổ rộng lớn ở miền Nam Damascus trong hơn 3 năm nay. Chúng kiểm soát phần lớn Al-Qadam, Yarmouk Camp, Tadamon, và Hajar Al-Aswad.

Trước đó, quân đội Syria với sự hỗ trợ của Nga đã giành lại quyền kiểm soát 80% Đông Ghouta, một số khu vực ngoại ô Damascus vẫn trong vòng kiểm soát của các nhóm thánh chiến. Đông Ghouta từng là nơi xảy ra các cuộc giao tranh đẫm máu, khiến gần 1.400 người thiệt mạng, hơn 5.000 người bị thương và buộc hàng nghìn người phải bỏ nhà cửa để chạy từ những vùng lãnh thổ phiến quân kiểm soát sang khu vực được chính phủ bảo vệ.

 


Nên đọc
Việt Trần (theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo