Quốc tế

Quân đội Syria cắt đứt 2 tuyến tiếp viện của IS ở Homs

Quân đội Syria ngày 7/4 đã có cuộc đụng độ với IS, cắt 2 tuyến đường cung cấp quân tiếp viện của phiến quân IS ở các khu vực ngoại ô thành phố cổ Palmyra.

Quân đội Syria đã tấn công căn cứ bí mật của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và chặn đứng hai tuyến đường cung cấp quân tiếp viện của IS từ làng al-Sawaneh đến al-Abasiyeh và thị trấn Arak.

Quân đội Syria cắt 2 tuyến đường điều tiếp viện của IS ở thành Homs.

Trong khi đó, một số cửa hàng tin tức Syria cho biết sau vụ tấn công tên lửa của Hoa Kỳ vào căn cứ không quân Shayrat ở Tây Nam Homs, ISIL đã tấn công các vị trí của các lực lượng chính phủ ở ngã tư 24 gần thị trấn al-Furqalas nhưng không thành công trong quân đội.

Các nguồn tin quân sự cho biết sau khi quân đội Mỹ phóng hàng loạt tên lửa hành trình vào căn cứ quân sự Shayrat hôm 6/4, phiến quân IS mở một cuộc tấn công nhằm vào các trạm kiểm soát của quân đội Syria, gần thị trấn chiến lược của Al-Furqalas ở Tây Nam Homs.

Được biết, sân bay quân sự Shayrat là một trong những vị trí quan trọng nhất của lực lượng không quân Syria trong cuộc chiến chống khủng bố, do gần các mặt trận Palmyra và Deir Ezzor.

Trước đó, pháo binh của chính phủ đã "quét sạch" các vị trí của pháo đài của phiến quân khủng bố ở các thị trấn Talbiseh, al-Qantu và Burj Qa'i và giành lại quyền kiểm soát các khu vực của Sanisel, Jawalk, al-Mashari và Al-Ghadra gần làng Akrad al-Danesiya và khu vực Qaniyat al-Asi ở phía Bắc tỉnh Homs.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo