Quốc tế

Quân đội Syria cày nát pháo đài Al-Nusra ở Hama và Idlib, loạt tay súng thiệt mạng

(DNVN)-Quân đội Syria đã tiến hành các cuộc tấn công dữ dội nhằm vào pháo đài của Mặt trận Al-Nusra tại Nam Idlib và Bắc Hama trong ngày 11/4, gây tổn thất lớn cho phiến quân này.

Cụ thể, các đơn vị tên lửa và pháo binh của quân đội Syria đã bắn phá pháo đài của khủng bố tại al-Latamina và những khu vực lân cận cũng như tại Kafr Zita ở Bắc Hama.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: NATO chuẩn bị tấn công Syria, cựu điệp viên Skripal sắp được xuất viện

Chiến đấu cơ của Không quân Syria cũng đã ném bom ác liệt vào vị trí của Al-Nusra tại khu vực al-Naqir và gần thị trấn nhỏ al-Habit cũng như tại làng Abedin ở Nam Idlib.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Syria thiết lập 6 hệ thống phòng không nhằm đối phó với Mỹ, ông Kim Jong-un bật mí về cuộc gặp thượng đỉnh với Mỹ và Hàn Quốc

Hàng chục tay súng khủng bố đã bị tiêu diệt hoặc bị thương, một số chốt chỉ huy và vị trí của chúng đã bị phá hủy trong cuộc tấn công của quân chính phủ. 

Quân đội Syria cày nát pháo đài Al-Nusra ở Hama và Idlib, loạt tay súng thiệt mạng

Trong khi đó, binh lính Syria đã đụng độ dữ dội với Al-Nusra tại al-Satahiyat ở phía Tây thị trấn al-Salamiyah thuộc Hama, tiêu diệt số lượng lớn tay súng phiến quân. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 09/4, các đơn vị tên lửa và pháo binh của quân đội Syria đã khai hỏa dữ dội vào các vị trí của Al-Nusra và các nhóm khủng bố khác ở al-Latamina, Kafr Zita và Morek thuộc Bắc Hama, phá hủy một số xe quân sự, đồng thời tiêu diệt và làm bị thương số lượng lớn khủng bố. 

Lực lượng tên lửa Syria đã bắn phá vị trí của khủng bố tại làng al-Zakah ở Bắc Hama, khiến nhiều tay súng khủng bố thiệt mạng hoặc bị thương, trong khi một loạt thiết bị quân sự của chúng bị phá hủy. 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Trong khi đó, các đơn vị pháo binh nhắm vào pháo đài của khủng bố tại làng al-Howayez ở cao nguyên Jourin thuộc phía Tây vùng đồng bằng al-Ghaab, diệt một số tay súng khủng bố. 

 

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo