Quốc tế

Quân đội Syria cày nát pháo đài trọng yếu của IS ở Nam Damascus

(DNVN)-Quân đội Syria đã tiến công tại khu vực Hajar al-Aswad thuộc Nam Damascus, phá hủy một số căn cứ trọng yếu của IS tại khu vực này.

Quân đội Syria, với sự yểm trợ của pháo binh và không quân, đã tiến công tại một số mặt trận tại khu vực Hajar al-Aswad - pháo đài trọng yếu nhất của IS tại Nam Damascus - trong suốt các cuộc đụng độ với phiến quân hôm 26/4. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Liên Hợp Quốc và Liên minh châu Âu kêu gọi “bơm máu” cho Syria, Israel “lớn gan” dọa Nga vụ tên lửa S-300

Theo hãng tin FNA, các đơn vị quân đội Syria đã giành quyền kiểm soát một số mạng lưới đường hầm được phiến quân khủng bố sử dụng cũng như số lượng lớn tòa nhà ở khu vực Hajar al-Aswad. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Phiến quân chặn đứng cuộc tấn công của quân đội Syria, Mỹ vẫn sẵn sàng đối đầu với Triều Tiên

Quân đội Syria cày nát pháo đài trọng yếu của IS ở Nam Damascus.

Các báo các khác cho hay, một trung tâm chỉ huy, một phòng tác chiến và một trung tâm thông tin liên lạc của IS, nằm giữa hai khu vực Hajar al-Aswad và Yalda ở Nam Damascus, đã bị phá hủy trong trận chiến. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Mỹ tuyên bố sẽ tiếp tục tấn công Syria, Anh sắp tịch thu tài sản của người Nga

Trong khi đó, các nguồn tin chiến trường cho hay, một số thành viên của nhóm khủng bố này đã bị tiêu diệt tại tòa nhà al-Biraqadar nằm giữa al-Asali và Hajar al-Aswad. Hàng chục tên khủng bố đã bị tiêu diệt hoặc bị thương trong chiến dịch của quân đội Syria. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 25/4, quân đội Syria đã tiếp tục tiến công và thực hiện chiến dịch quân sự tại một số hướng ở Nam Damascus và siết chặt bao vây khủng bố bằng cách kiểm soát hoàn toàn một số khu vực. 

Cụ thể, quân đội Syria đã tiếp tục đụng độ với phiến quân IS tại những khu vực xung quanh Hajar al-Aswad và kiểm soát một số địa điểm nằm giữa thị trấn Yalda và Babila trong khi tiến công về phía trại tị nạn Yarmouk.

 

Binh lính chính phủ cũng đã tiến công tại khu vực Hajar al-Aswad và chiếm giữ một số điểm tại khu vực này.

Binh lính Syria cũng đã tiếp tục tiến công tại trại Yarmouk và giành quyền kiểm soát hai khu vực al-Baradi và al-Baradat.

>> Xem thêm: CHIẾN SỰ SYRIA

Theo các nguồn tin chiến trường, hàng chục tên khủng bố đã thiệt mạng trong chiến dịch quân sự của quân đội Syria. 

Nên đọc



Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo