Quốc tế

Quân đội Syria chặn đứng cuộc tấn công của IS ở phía Đông thành Homs

Quân đội Syria đã ngăn chặn các cuộc tấn công của phiến quân IS vào một số căn cứ quân sự ở Đông Homs và tiêu diệt hàng chục tay súng khủng bố.

Fars News ngày 20/4 dẫn các nguồn tin quân sự cho biết lực lượng quân đội Syria đã chặn đứng các cuộc tấn công của phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) nhằm vào một số cứ điểm quân sự ở vùng Ibn Arsan, Saniyat al-Mazibeleh, núi Sawaneh al-Mahseh và đập al-Quaryatayn ở Đông Homs.

Quân đội Syria chặn đứng cuộc tấn công của IS ở phía Đông thành Homs.

Cuộc phản công của lực lượng chính phủ đã đẩy lùi các tay súng ra khỏi khu vực và tiêu diệt hàng chục phiến quân khủng bố. Trong khi đó, đơn bị pháo binh và tên lửa của quân đội đã bắn hạ một chiếc máy bay của những kẻ khủng bố ở làng Tây Salam ở Đông Homs.  

Ngoài ra, Mặt trận của Al-Nusra (còn gọi là Fatah al-Sham Front) ở al-Sa'n al-Aswad, al-Talaqiyat farm, al-Qantou và al-Ameriyeh bị dính đòn tấn công bởi lực lượng quân đội Syria. Báo cáo của quân đội nói rằng một lượng lớn các phiến quân bị tiêu diệt,  đã bị giết và phương tiện xe quân sự của khủng bố cũng bị phá hủy trong vụ tấn công.

Trước đó, quân đội Syria đã tiếp tục nhắm vào các tuyến phòng thủ của IS ở Đông Homs, buộc nhóm khủng bố này phải rút khỏi các khu vực rộng lớn ở Đông Bắc thành cổ này. Binh lính Syria đã tiếp tục chiến thắng trước IS và đẩy lùi chúng ra khỏi một loạt các quả đồi chiến lược gần núi al-Qataar cách Palmyra 25km về phía Đông Bắc. 

Nên đọc
Tùng Bách (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo