Quốc tế

Quân đội Syria chặn đứng kế hoạch tiếp viện cho Al-Nusra của Israel

(DNVN)-Một cuộc tấn công kịp thời của quân đội Syria đã ngăn cản ý định của Israel trong việc tiếp tế cho nhóm khủng Mặt trận Al-Nusra tại Tây Nam Quneitra.

Theo hãng tin FNA, các đơn vị tên lửa và pháo binh của quân đội Syria đã khai hỏa dữ dội vào vị trí của Al-Nusra tại quảng trường al-Alam, Rawihineh và đường nối Naba'a al-Sakhrah tới Tây Nam Quneitra và những khu vực lân cận trong ngày 09/7. 

>>Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Mỹ “lơ” Triều Tiên thành lập nhóm riêng về phi hạt nhân hóa, Nga chỉ trích Anh “lố bịch”

Một số địa điểm và xe quân sự của khủng bố bị phá hủy, trong khi số lượng lớn phiến quân bị thiệt mạng và bị thương. 

Các nguồn tin chiến trường cho hay, Mặt trận Al-Nusra di chuyển về phía khu vực giảm căng thẳng với Israel để nhận hàng viện trợ quân sự từ quân đội Israel thì chúng phải hứng chịu cuộc tấn công của quân đội Syria. 

>> XEM THÊM: THẾ GIỚI 24H: Nga “hy sinh” Iran để củng cố quan hệ với Mỹ, Iran và nhóm P5+1 họp khẩn để “cứu” thỏa thuận hạt nhân

Quân đội Syria chặn đứng kế hoạch tiếp viện cho Al-Nusra của Israel.

Trong diễn biến liên quan, hôm 07/7, binh lính Israel đã nhắm tới một vị trí của binh lính Syria tại phía Tây Nam tỉnh Quneitra để hỗ trợ các tay súng khủng bố Al-Nusra - lực lượng đã thất bại nặng nề trong cuộc chiến với quân chính phủ. 

>> XEM THÊM: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Quân đội Syria đạt thỏa thuận ngừng bắn với phe đối lập tại miền Nam, ông Trump sẽ thăm Anh vào tuần tới

Mạng lưới tin tức Al-Mayadeen cho biết, binh lính Israel đã khai hỏa dữ dội vào một trong những vị trí của Al-Nusra tại khu vực Khan Arnaba thuộc Bắc Quneitra sau khi quân chính phủ đẩy lùi một cuộc tấn công ác liệt của Al-Nusra tại đây. 

Al-Mayadeen cho biết thêm, cuộc tấn công của Israel không thiệt hại nào về người.

Cũng theo Al-Mayadeen, các nhóm khủng bố tại Quneitra đã tấn công pháo đài quân đội Syria ở al-Ba'ath, Jaba và Tal Koroum trước khi binh lính Israel phát động cuộc tấn công. 

 

Trên 30 tay súng khủng bố thiệt mạng hoặc bị thương trong cuộc tấn công bất thành của phiến quân nhằm vào vị trí của quân đội Syria tại 3 phía gần al-Ba'ath. 

Trong khi đó, các nguồn tin chiến trường cho biết, binh lính Israel đã phát động cuộc tấn công pháo binh nhằm vào quân đội Syria ở Quneitra.

Lực lượng Israel đã vận chuyển các thành viên bị thương của những nhóm khủng khỏi chiến trường Quneitra tới những khu vực lãnh thổ chiếm đóng ở biên giới Bariqa tại Israel. 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Họ cho biết thêm, Israel đã tăng cường ủng hộ lực lượng khủng bố trong những tuần gần đây khi Al-Nusra đẩy mạnh tấn công nhằm vào những thị trấn và làng mạc an toàn tại tỉnh Quneitra. 

 

Nên đọc



 
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo