Quốc tế

Quân đội Syria chặn đường tháo chạy, IS hoảng loạn ở Đông Hama

(DNVN) - Lực lượng quân đội Syria được hỗ trợ bởi Không quân Syria và Nga đã chặn đường bỏ trốn của những kẻ khủng bố IS khỏi các vùng lãnh thổ ở Đông Hama.

Nguồn tin quân sự cho hay, các đơn vị quân đội Syria đã đẩy lùi cuộc tấn công của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vào căn cứ quân sự của lực lượng chính phủ trong vùng Wadi al-Azib ở Đông Hama hôm 28/9.

Quân đội Syria chặn đường tháo chạy, IS hoảng loạn ở Đông Hama.

Binh lính quân đội Syria đã gây ra nhiều thương vong cho những kẻ khủng bố IS và buộc các chiến binh còn lại phải rút lui.

Hiện, các tay súng IS đang tìm cách ra khỏi khu vực kiểm soát bởi Mặt trận Al-Nusra (Tahrir al-Sham Hay'at) ở Nam Idlib và Bắc Hama.

Ngoài ra, các máy bay chiến đấu của Syria và Nga đã tấn công vào các vị trí IS trong các làng Sarouj, Ibn Wardan và Abu Hanaya ở Đông Hama, giết chết một số lượng lớn phiến quân và phá hủy thiết bị quân sự.

Trước đó, Nga đã triển khai hệ thống tên lửa đất đối không tầm trung S-350 Vityaz tới thị trấn Masyaf ở tỉnh Hama qua cảng Tartus nhằm mục tiêu khôi phục lại khả năng phòng thủ của các đơn vị phòng không Syria để bảo vệ không phận. 

S-350 Vityaz được trang bị 12 tên lửa đạn đạo thay vì 4 tên lửa trong hệ thống trước đây. Hệ thống tự động quản lý và điều khiển của S-350 Vityaz tốt hơn đối thủ cũ.

 

Các nguồn tin chiến trường hôm 25/9 cho biết, quân đội Syria và phong trào Hezbollah ở Lebanon đã điều thêm số lượng lớn binh sĩ cùng đạn dược và trang thiết bị tới Bắc Hama để đối phó với các nhóm khủng bố, trong đó chủ yếu là Mặt trận Al-Nusra tại khu vực này. 

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo