Quốc tế

Quân đội Syria "chĩa mũi dùi" vào chảo lửa Aleppo, IS kéo nhau bỏ chạy

Quân đội Syria tiếp tục đụng độ với IS ở Đông Aleppo và cố gắng đẩy lùi phiến quân ra khỏi nhiều khu vực, gây ra những tổn thất nặng nề cho những kẻ khủng bố.

Nguồn tin quân sự cho biết sau khi giải phóng khu vực Aliyat Bu Kamal vào chiều ngày 16/5, quân đội Syria đã tiến sâu hơn vào phía nam mỏ đá Tal Hassan. Không lâu sau khi phát động cuộc tấn công vào mỏ đá Tal Hassan, quân đội chính phủ Syria đã vượt qua hàng phòng thủ của IS buộc nhóm khủng bố phải rút quân để tránh bị tiêu diệt.

Quân đội Syria "chĩa mũi dùi" vào chảo lửa Aleppo, IS kéo nhau bỏ chạy.

Với việc thiết lập an ninh tại các mỏ đá Tal Hassan, lực lượng Hổ Syria của quân đội đã thành công trong việc bảo vệ căn cứ không quân chiến lược Jarah và quyết định tấn công thành phố Maskana.

Trước đó, để trả đũa những tiến bộ nhanh chóng của quân đội Syria ở Đông Aleppo nhằm đẩy lùi các tay súng khủng bố ra khỏi khu vực, phiến quân tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn để cắt đứt tuyến đường điều quân tiếp viện duy nhất của chính phủ Syria tới tỉnh Aleppo.

Tuy nhiên, quân đội Syria đã phản công kịp thời, phá vỡ cuộc tấn công của IS và gây ra thương vong nặng nề cho nhóm khủng bố.

Theo một bản văn chi tiết về thỏa thuận do Bộ Ngoại giao Nga công bố ngày 7/5, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran đã đồng ý trong một bản ghi nhớ ký kết vào ngày 4/5 để thiết lập 4 khu vực giảm leo thang tại Syria trong ít nhất sáu tháng. 

Các khu vực leo thang sẽ được thiết lập tại 4 khu vực của Syria, bao gồm Idlib và một số tỉnh lân cận (Aleppo, Lattakia và Hama), khu vực phía bắc Homs, vùng ngoại ô Đông Ghouta của Damascus và một số các tỉnh phía Nam của Syria - Dara'a và Quneitra. 

 

Nên đọc

 

 


Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo