Quốc tế

Quân đội Syria "chĩa mũi dùi" vào chảo lửa Palmyra, IS vội vã rút

(DNVN) - Quân đội Syria tiếp tục hoạt động chống IS dọc theo đường cao tốc Homs-Deir Ezzur và tấn công vào các vị trí của IS gần mỏ khí đốt Arak.

Theo Fars News, quân đội Syria đã tấn công vị trí của phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở các ngọn đồi nhìn ra mỏ khí đốt Arak, phá hủy thiết bị quân sự, vũ khí và tiêu diệt hàng chục tay súng khủng bố.

Quân đội Syria "chĩa mũi dùi" vào chảo lửa Palmyra, IS vội vã rút.

Theo nguồn quân sự từ thành phố Palmyra, các đơn vị pháo binh và tên lửa của quân đội syria đã dội hỏa lực vào các căn cứ khủng bố IS bao gồm cả đỉnh đồi chiến lược Tal SyriaTel trong khu vực khiến các phiến quân buộc phải rút lui.

Không lực Syria đã thực hiện một số cuộc không kích các phong trào và vị trí của IS gần trạm thứ ba dọc theo đường tới al-Sukhnah, gần ngọn núi Al-Shoumeriyeh, ngôi làng Um Sahrij,  al-Moshirefeh và các ngọn đồi xung quanh.

Một nguồn tin quân sự nói rằng sau khi kiểm soát mỏ năng lượng của Arak, quân đội sẽ tiến về phía thị trấn al-Sukhnah là căn cứ cuối cùng của IS ở Homs và tiến tới giải vây cho thành phố Deir Ezzur.

Trước đó, quân đội Syria đã giao tranh ác liệt với IS ở làng Ein al-Dananir, đẩy lùi cuộc tấn công của chúng khỏi làng Ein Hossein, tiêu diệt và làm bị thương số lượng lớn tay súng khủng bố, đồng thời buộc số tay súng còn lại phải rút lui. 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo