Quốc tế

Quân đội Syria "chĩa mũi dùi" vào pháo đài cuối của IS ở Aleppo

Quân đội Syria tiếp tục hoạt động chống khủng bố tại Đông Aleppo, đánh mạnh vào thành trì của IS để khôi phục an ninh bền vững cho khu vực.

Quân đội Syria đã áp sát pháo đài cuối cùng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở thị trấn Maskana, giải phóng một số thị trấn và làng mạc thuộc vùng phía Đông của tỉnh Aleppo, mở đường cho cuộc tiến quân đầu tiên vào phía Bắc đồng bằng Maskana.

Quân đội Syria "chĩa mũi dùi" vào pháo đài cuối của IS ở Aleppo.

Nguồn tin quân sự cho biết, các đơn vị quân đội chính phủ đang chuẩn bị cho một đợt hoạt động mới trong những ngày tới triển khai trên vùng ngoại ô thị trấn Maskana. 

Trước đó, binh lính Syria đã tái chiếm hàng loạt ngôi làng al-Khalediyeh, al-Mazivaneh, Um Nasoureh, Job Ali, Kharbat al-Hassan, Atireh, al-Mabaqer và al-Sukriyeh cũng như một loạt ngôi nhà ở Đông Aleppo. Các cuộc đụng độ tiếp tục nổ ra với khủng bố ở thị trấn al-Mahdoum và những khu vực gần thị trấn Atireh, cùng khu vực phía Bắc của ngôi làng Hessan.

Trong một diễn biến liên quan, quân đội Syria đã tấn công mạnh mẽ các căn cứ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở phía Nam căn cứ không quân Jarah và kiểm soát hoàn toàn thị trấn chiến lược Bilouneh, giết chết hơn 25 tay súng khủng bố và phá hủy một số xe quân sự. 

Nguồn tin quân sự cho biết, vùng Maskana - pháo đài cuối cùng của IS ở tỉnh Aleppo là mục tiêu kế tiếp của các lực lượng quân đội Syria. Nếu giành lại được Maskana, lực lượng chính phủ sẽ giải phóng hoàn toàn Aleppo từ tay IS.

 

 

Nên đọc

 

 

 

 


Phương Thu (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo