Quốc tế

Quân đội Syria chĩa mũi tấn công vào Yarmouk Basin, IS chết như ngả rạ

(DNVN)-Phiến quân Jaysh Khaled bin Walid liên hệ với IS đã chịu thất bại nặng nề tại phía Tây Nam Syria trong ngày 23/7 khi để mất một số khu vực vào tay quân đội Syria.

Dẫn đầu bởi Lực lượng Tiger (Hổ Syria), quân đội Syria đã bắt đầu cuộc tấn công của họ vào ngày hôm qua bằng việc nhắm vào một số thị trấn tại khu vực Yarmouk Basin ở Tây Nam Syria.

Sau một loạt cuộc đụng độ dữ dội, quân đội Syria đã nỗ lực chọc thủng tuyến phòng thủ của IS và giải phóng khoảng một tá thị trấn ở Yarmouk Basin.

Quân đội Syria chĩa mũi tấn công vào Yarmouk Basin, IS chết như ngả rạ.

Theo một nguồn tin quân sự ở Dara'a, quân đội Syria đã giải phóng một loạt thị trấn, gồm: Mahar, Rafid, Hiran Janoubi, Hiran Shamali, Rasm Hassan, Mudawarat, Mahyubiu, Rasem Zaerurat, Muallaqah, Ghadir Bustan, Abu Tynt, Abu Hashaw Mushidat, và Umm Luqas.

Tất cả những thị trấn được giải phóng trên đều nằm ở phía Tây Bắc hành lang của khu vực Yarmouk Basin thuộc tỉnh Dara'a. 

Nguồn tin quân sự cho biết thêm, phiến quân Yarmouk Basin chịu tổn thất nặng nề trong cuộc giao tranh hôm qua, với việc một loạt tay súng khủng bố thương vong sau các cuộc oanh kích dữ dội của Không quân Nga. 

Mặc dù quân chính phủ giành nhiều thắng lợi, nhưng khu vực Yarmouk Basin hiện vẫn hầu như do các tay súng khủng bố thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng kiểm soát. 

Trong những ngày tới, quân đội Syria có thể sẽ rút phạm vi kiểm soát của IS xuống còn một nửa khi họ tiếp tục tiến công qua các hệ thống phòng thủ của nhóm khủng bố này. 

Nên đọc

 

Nguyệt Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo