Quốc tế

Quân đội Syria chĩa súng vào IS, giải vây thành trì Deir Ezzur

(DNVN) - Quân đội Syria đã tham gia chiến đấu với IS ở vùng ngoại ô phía tây nam của thành phố Deir Ezzur, đẩy lùi cuộc tấn công và giết chết nhiều tên khủng bố.

Nguồn tin cho hay, binh lính quân đội Syria đã đụng độ khốc liệt với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) khi các tay súng tấn công vị trí của lực lượng chính phủ ở căn cứ Panorama.

Quân đội Syria chĩa súng vào IS, giải vây thành trì Deir Ezzur.

Sau cuộc tấn công, phiến quân IS đã mất hàng chục phiến quân và buộc phải rút lui khỏi chiến trường để tránh nhiều thương vong.

Trong khi đó, máy bay chiến đấu Syria đã phát động một số cuộc không kích vào vị trí của IS ở Panorama, mỏ dầu Iman, ngọn núi al-Thardah, ngã tư al-Thardah, khu vực Aloush, Al-Orfi và làng Al- Janineh, giết chết và làm bị thương một số lượng lớn những kẻ khủng bố và phá hủy các phương tiện quân sự của họ.   

Trong một diễn biến có liên quan, các máy bay chiến đấu của Syria và Nga đã nhắm mục tiêu một đoàn xe dài của IS rời khỏi tỉnh Raqqa tới tỉnh Deir Ezzur ở Đông Syria.

Không quân Syria đã dội bom đoàn xe ở khu vực al-Baqaleh dọc theo con đường nối thị trấn al-Sukhnah với thành phố Deir Ezzur, phá hủy hàng chục xe quân sự, bao gồm một số xe tải chứa bom. Một số tên khủng bố IS cũng bị giết và bị thương trong cuộc không kích.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo