Quốc tế

Quân đội Syria chiếm được căn cứ chỉ huy dưới lòng đất của phiến quân

(DNVN) - Sau khi giành được phần lớn vùng Đông Ghouta, quân đội Syria có phát hiện bất ngờ khi tìm thấy một căn cứ dưới lòng đất khổng lồ của phiến quân Mặt trận al-Nusra.

Quân đội Syria.

Các lực lượng quân đội Syria đang ra sức dọn dẹp thành phố Kafr Batna ở Đông Ghouta và trong quá trình này họ đã tìm thấy một đường hầm dài 3 km nằm dưới lòng đất sâu 15 mét được trang bị nhiều thiết bị truyền thông. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Không quân Syria càn quét diệt hàng loạt khủng bố, Mỹ tiết lộ siêu vũ khí mới khiến Nga hết hồn

Đường hầm này bao gồm một trung tâm chỉ huy hoạt động cho các chiến binh Faylaq al-Rahman và al-Nusra. Điều đáng kinh ngạc là đường hầm này còn có một bệnh viện giả dường như được phiến quân sử dụng trong chiến dịch buộc tội quân đội Syria tấn công hóa học.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Quân đội Syria dội bão lửa khiến IS chết như ngả rạ, Nga gửi cảnh báo sắc lạnh tới Anh

Liên quan đến các thông tin mà các phương tiện truyền thông ủng hộ phiến quân lẫn phương Tây cáo buộc quân đội Syria sử dụng vũ khí hóa học, các cư dân Đông Ghouta may mắn thoát khỏi khu vực khẳng định, họ không thấy bất cứ dấu hiệu nào cho thấy các lực lượng ủng hộ chính phủ đã làm như vậy. 

 

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Sergei Shoygu tuyên bố trước đó rằng, tuần qua quân đội Syria đã ngăn chặn được 3 nỗ lực của phiến quân nhằm sử dụng vũ khí hoá học ở Đông Ghouta rồi đổ trách nhiệm cho quân đội Syria.

Theo đó, ông Shoygu nhấn mạnh rằng, ông hy vọng phương Tây ngừng ủng hộ phiến quân và nỗ lực bắt tay cùng Nga để giải quyết tình hình ở Syria trong hòa bình.

>> SỰ KIỆN HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Căng thẳng ở Đông Ghouta tăng cao trong những tuần qua bất chấp lệnh ngừng bắn được ban hành từ cuối tháng 2. Bất chấp những thất bại nặng nề trước quân đội Syria gần đây, nhiều tay súng phiến quân vẫn quyết cố thủ trong khu vực dù một số chiến hữu của chúng đã chọn cách hòa giải với chính phủ và sơ tán. 

Nên đọc
Việt Trần (theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo