Quốc tế

Quân đội Syria chiếm giữ các tòa nhà, phá hủy hầm phiến quân ở Đông Ghouta

(DNVN)-Quân đội Syria đã nối lại chiến dịch tấn công phiến quân tại phía Nam khu vực Đông Ghouta vào ngày 22/3, nhắm vào ngoại ô chiến lược Ayn Tarma.

Dẫn đầu bởi sư đoàn 4, quân độ Syria đã thực hiện cuộc tấn công lớn đầu tiên nhằm vào Ayn Tarma sau khi kiểm soát được các nông trường và thung lũng của khu vực ngoại ô. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Không quân Syria càn quét diệt hàng loạt khủng bố, Mỹ tiết lộ siêu vũ khí mới khiến Nga hết hồn

Quân đội Syria chiếm giữ các tòa nhà, phá hủy hầm phiến quân ở Đông Ghouta

Với chiến dịch này, sư đoàn 4 của quân đội Syria đã nỗ lực chiếm giữ một số tòa nhà bên trong Ayn Tarma, trong đó có trung tâm chỉ huy và kiểm soát Faylaq Al-Rahman, đồng thời phá hủy đường hầm của phiến quân.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Quân đội Syria dội bão lửa khiến IS chết như ngả rạ, Nga gửi cảnh báo sắc lạnh tới Anh

Kể từ cuộc tiến công trên, quân đội Syria đã chính thức đạt thỏa thuận ngừng bắn với phiến quân Faylaq Al-Rahman và thỏa thuận có hiệu lực vào nửa đêm. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 21/3, hàng chục tay súng khủng bố đã đầu hàng quân đội Syria tại Harasta khi các phiến quân chuẩn bị rời khu vực này tới Idlib. 

Các nguồn tin chiến trường cho hay, 20 tay súng khủng bố, trong đó có 2 tên bắn tỉa đồn trú tại Harasta thuộc Đông Ghouta, đã đầu hàng quân đội Syria. 

 

>> SỰ KIỆN HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Trước đó, hôm 20/3, khủng bố đồn trú tại Harasta thuộc Đông Ghouta sẽ rời khu vực này tới Idlib khi phiến quân dốc sức phá vòng vây của quân đội Syria. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo