Quốc tế

Quân đội Syria chiếm kho vũ khí toàn xe tăng, tên lửa, pháo "khủng" của IS

(DNVN) - Sau khi đánh bại nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Đông Bắc Hama, quân ội Syria bất ngờ phát hiện được một kho vũ khí hạng nặng khổng lồ bao gồm nhiều xe tăng, tên lửa, pháo "khủng" của nhóm khủng bố này.

Hai chiếc xe tăng trong kho vũ khí của IS

Theo hãng tin AMN, ngày 11/2, quân đội Syria tiến hành dọn dẹp các khu vực bị IS bỏ rơi ở Đông Bắc tỉnh Hama sau khi đánh bại nhóm khủng bố này cách đây vài ngày. Bất ngờ, họ phát hiện một kho vũ khí khủng của nhóm khủng bố. Mặc dù không phải là kho vũ khí đầu tiên của khủng bố được phát hiện trong khu vực, song kho vũ khí này dường như là đáng sợ nhất. 

Nhiều vũ khí của IS đã được cải tiến lại

Theo đó, kho vũ khí này có tới 2 xe tăng chiến đấu T-72 đã được IS cải tiến, xe chiến đấu bộ binh BMP không có tháp pháo khiến nó dường như chỉ được sử dụng như là một xe chở quân bọc thép, một số hệ thống tên lửa chống tăng (bao gồm các tên lửa do Mỹ sản xuất), một số khẩu pháo hạng nặng nòng 120 mm và 160 mm cũng như  pháo phản lực Grad. Chùm ảnh về kho vũ khí khủng này đã được quân đội Syria công bố.

Có một số loại vũ khí là đồ do Mỹ sản xuất.

Trong một động thái liên quan, hãng tin Fars đưa tin, quân đội Syria đã phát hiện một kho vũ khí, đạn dược lớn của các vị trí của IS và Mặt trận Al-Nusra ở các tỉnh Hama, Aleppo và Idlib.
 Theo nguồn tin của Fars, kho vũ khí, đạn dược mà các đơn vị quân đội đã thu giữ được đều bị IS và Al-Nusra bỏ lại trước khi tháo chạy khỏi vùng chiến sự ở các làng gần lâu đài Ibn Wardan ở tỉnh Hama à các làng ở Idlib cũng như Aleppo. 

Kho đạn dược, vũ khí khủng bố bỏ lại trước khi tháo chạy.

Nguồn tin cũng khẳng định, số vũ khí bao gồm nhiều hộp đạn dược, hàng tá đạn súng cối, máy phóng tên lửa, các máy phóng tên lửa chống tăng TOW do Mỹ chế tạo. 

Những loại vũ khí này đã giúp IS cướp đi mạng sống của nhiều người vô tội

Trước đó, hôm 10/2, quân đội Syria đã giải phóng được hàng chục thị trấn, làng mạc và nông trại ở Hama, Aleppo và Idlib khỏi IS đồng thời tiêu diệt nhiều ngoại binh của nhóm khủng bố này. 
Quân đội cũng phá hủy một số trung tâm chỉ huy, phương tiện của IS gây thiệt hại nặng nề cho chúng.  

 

Nên đọc
Việt Trần (theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo