Quốc tế

Quân đội Syria cho IS "nếm trái đắng", thu hồi lãnh thổ gần cao tốc Ithriya-Raqqa

(DNVN) - Quân đội Syria tiếp tục hoạt động quân sự chống IS ở vùng ngoại ô phía Tây Raqqa và đã giành quyền kiểm soát một số khu vực và ngôi làng chiến lược.

Quân đội Syria đã nắm quyền kiểm soát ngôi làng Haniteh-Anbaj sau khi chiếm lại các mỏ dầu quan trọng và khu vực al-Karadi, Akhu Hadleh, Jeb al-Sa'ad và Rasm Amoun ở tỉnh Raqqa. 

Quân đội Syria cho IS "nếm trái đắng", thu hồi lãnh thổ gần quốc lộ Ithriya-Raqqa.

Các khu vực được giải phóng nằm ở cả hai phía của đường cao tốc Ithriya-Raqqa và quân đội Syria hiện chỉ cách sân bay quân sự al-Tabbaqa 20 km.

Tuy nhiên, các nguồn tin quân sự tiết lộ rằng quân đội Syria sẽ không tiến tới sân bay al-Tabbaqa vì sứ mệnh hiện tại của họ là đẩy lùi tất cả những kẻ khủng bố thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ra khỏi các khu vực phía Nam và phía Bắc thành phố cổ al-Rasafeh cũng như thị trấn al-Koum nằm gần sa mạc Badiyeh, sau đó bao vây IS ở thị trấn al-Sukhna để tiến quân phá vỡ vòng vây cho thành phố Deir Ezzur.

Máy bay chiến đấu Syria cũng dội hỏa lực vào vị trí và phong trào của IS ở các khu vực xung quanh Bir Abu Kobra và Jonub al-Nashmi cũng như làng al-Karawi và thị trấn Al-Rasafeh, giết chết hàng chục tay súng IS và phá hủy một lượng lớn xe quân sự của chúng.

Trước đó, bính lính quân đội Syria cũng tấn công các tuyến phòng thủ của Lực lượng Dân chủ Syria do người Kurd dẫn đầu (SDF) ngoại ô thành phố al-Tabaqa. Phiến quân IS ở các làng al-Kheimeh, al-Sarib của al-Tabaqa cũng phải bỏ chạy sau cuộc đụng độ khốc liệt với quân đội chính phủ.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo