Quốc tế

Quân đội Syria "chọc thủng" căn cứ Al-Nusra, phiến quân tháo chạy khỏi Hama

Quân đội Syria tiếp tục tấn công vào căn cứ Mặt trận Al-Nusra gần thị trấn Taybat al-Imam mới được giải phóng và giành lại nhiều vị trí chiến lược ở Bắc Hama.

Nguồn tin cho hay, quân đội Syria đã tiến hành các cuộc đụng độ dữ dội với phiến quân Mặt trận Al-Nusra (còn gọi là Fatah al-Sham Front) ở một số khu vực ở phía Bắc Hama.

Hàng trăm tay súng thất thủ đã phải tháo chạy khỏi vị trí và quân đội Syria chiếm lại quyền kiểm soát khu vực Talp al-Oqab, hầm mộ al-Salman, các trang trại xung quanh.

Quân đội Syria "chọc thủng" căn cứ Al-Nusra, phiến quân tháo chạy khỏi Hama.

Lực lượng chính phủ cũng đã tới được cổng làng Albboyzeh sau những chiến thắng trước các tay súng khủng bố gần đây ở Bắc Hama.

Nhiều báo cáo khác nói rằng quân đội chính phủ giành lại quyền kiểm soát nhiều vị trí của Mặt trận Al-Nusra để mở đường cho cuộc tấn công cuối cùng vào thị trấn Halfaya là căn cứ lớn nhất của bọn khủng bố tại Hama.

Trong khi đó, Ahrar al-Sham xác nhận rằng một trong những người chỉ huy của nhóm khủng bố, tên là Shahoud Abu Ali đã bị giết tại thị trấn Taybat al-Imam.

Trước đó, lực lượng quân đội chính phủ Syria đã có cuộc đụng độ mới với phiến quân Mặt trận Al-Nusra ở phía Bắc thị trấn chiến lược vừa được giải phóng, Taybat al-Imam và giành lại quyền kiểm soát 2 ngôi làng al-Mantar và al-Madajen.

Không quân Syria đã xuất kích dội bom vị trí của khủng bố tại khu vực Halfaya, al-Zalaqiyat và al-Zawar ở Bắc Hama, giết chết hàng chục tay súng.

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo