Quốc tế

Quân đội Syria "chọc thủng" đòn tấn công ở Homs, IS lãnh đòn đau

(DNVN) - Quân đội Syria đã đẩy lùi cuộc tấn công quy mô lớn của IS vào các căn cứ của lực lượng ủng hộ chính phủ ở sâu trong sa mạc Badiyeh, gần biên giới hành chính giữa Homs và Deir Ezzur..

Nguồn tin quân sự cho hay, binh lính quân đội Syria đã tham gia vào một trận chiến khốc liệt với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) sau khi các tay súng khủng bố tấn công vào căn cứ của lực lượng ủng hộ chính phủ ở khu vực Humeimeh ở Đông Homs.

Quân đội Syria "chọc thủng" đòn tấn công ở Homs, IS lãnh đòn đau.

Phiến quân IS đã sử dụng một số kẻ tấn công tự sát và 5 chiếc xe tải chứa bom trong các cuộc tấn công, tuy nhiên, quân đội Syria đã phá hoại cuộc tấn công và gây ra một số thương vong cho chúng.

Nguồn tin cho biết thêm, quân đội Syria đã bắt giữ 11 xe quân sự, trong đó 3 chiếc bị phá hủy. Các tay súng IS sau đó đã bỏ lại vũ khí và trốn khỏi chiến trường.  

Quân đội Syria đang tăng cường kiểm soát an ninh tại các khu vực vừa được giải phóng gần thị trấn al-Sukhnah ở Đông Homs. Damascus cũng đã điều thêm binh lính và trang thiết bị quân sự cho khu vực để tiếp tục hoạt động giải phóng Deir Ezzur khỏi sự bao vây của IS.

Không quân Syria đã điều lực lượng chiến đấu cơ xuất kích tấn công không ngừng nghỉ vào các hoạt động và trung tâm tập trung của IS ở thị trấn và làng Um Sahriaj, phía đông của al-Tayebeh, Toweinan và Humeimeh gần biên giới tỉnh của Deir Ezzur với Homs, phá hủy trung tâm chỉ huy, thiết bị vũ khí quân sự của khủng bố.

Nên đọc
Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo