Khám phá

Quân đội Syria chọc thủng tuyến phòng thủ IS ở Đông Homs, tiến thẳng về Deir Ezzur

(DNVN) - Quân đội Syria đã đụng độ dữ dội với phần tử khủng bố IS trong sa mạc Badiyeh, Đông Homs và tiến vào vùng ranh giới phía Nam giữa Deir Ezzur và Đông Homs.

Nguồn tin quân sự nói rằng lực lượng quân đội Syria đã nắm quyền kiểm soát vùng Humeimeh và tiến vào vùng ranh giới phía Nam của Deir Ezzur. Thắng lợi này sẽ mở đường cho các lực lượng ủng hộ chính phủ tiến vào thị trấn Albu Kamal ở Đông Nam Deir Ezzur.

Quân đội Syria chọc thủng tuyến phòng thủ IS ở Đông Homs, tiến thẳng về Deir Ezzur.

Trong khi đó, quân đội Syria đã tới khu vực al-Doweikhiliyeh phía Đông của Humeimeh và sẽ di chuyển về phía trạm bơm T-2, một trong những căn cứ chính của IS trong khu vực.

Phần phía Nam sa mạc Badiyeh của tỉnh Homs sẽ là mục tiêu của cánh tấn công đầu tiên của quân đội Syria, cánh tấn công thứ hai trải dài từ phía Nam của tỉnh Raqqa và phần thứ ba là al-Sukhnah, Đông Homs và vùng lãnh thổ phía Đông của tỉnh Hama.    

Trước đó, quân đội chính phủ Syria đã đụng độ dữ dội với phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) của núi al-Sha'er thuộc khu vực cao nguyên al-Sawaneh ở phía Tây Bắc của thành phố cổ Palmyra.

Ngoài ra, quân đội Syria đẩy lùi phiến quân IS và giải phóng hoàn toàn khu vực Huweisis, phía nam núi Abu Dhohour.

Theo báo cáo từ chiến trường, quân đội Syria đã giải phóng ít nhất 6 quả đồi và 4 ngôi làng ở vùng nông thôn phía bắc thị trấn al-Sukhnah hôm 21/8, bao gồm Al-Qawir, Al-Kawir, Al-Altoum và Daher Al-Matla. Hiện, quân đội Syria đang cố gắng giành kiểm soát các tuyến đường cung cấp viện trợ cuối cùng của IS ở khu vực này.

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo