Quốc tế

Quân đội Syria chọc thủng tuyến phòng thủ ở Homs, IS hoảng loạn rút lui

Quân đội Syria đã tiếp tục chọc thủng các tuyến phòng thủ của IS tại Đông Homs và nỗ lực tái chiếm thêm nhiều khu vực gần Palmyra và buộc lực lượng khủng bố phải rút lui khỏi một số căn cứ mà chúng kiểm soát từ tháng 1.

Hãng tin FNA dẫn lời một nguồn tin chiến trường cho biết, quân đội Syria đã bắt đầu chiến dịch quy mô lớn tại các khu vực Đông Bắc Abu Qalla dam nhằm mở rộng vành đai an ninh quanh Palmyra và đẩy lùi nhiều tay súng khủng bố khỏi các căn cứ của chúng.

Quân đội Syria chọc thủng tuyến phòng thủHoms, IS hoảng loạn rút lui. (Ảnh Fars)

Trong chiến dịch này, quân chính phủ đã tiêu diệt và làm bị thương số lượng lớn tay súng IS và tiến vào khu vực này. 

Nguồn tin cho biết thêm, binh lính Syria cũng đã tiến vào cao nguyên al-Qataar nhưng chưa tái chiếm được.

Theo báo cáo từ Palmyra hôm 19/4, quân đội Syria đã tiếp tục nhắm vào các tuyến phòng thủ của IS ở Đông Homs, buộc nhóm khủng bố này phải rút khỏi các khu vực rộng lớn ở Đông Bắc thành cổ này. 

Binh lính Syria đã tiếp tục chiến thắng trước IS và đẩy lùi chúng ra khỏi một loạt các quả đồi chiến lược gần núi al-Qataar cách Palmyra 25km về phía Đông Bắc. 

IS đã chịu nhiều tổn thất cả về người và của trong cuộc tấn công với quân đội Syria. 

 

Trước đó, hôm 15/4, Không quân Syria đã oanh tạc một đoàn xe chở số lượng lớn vũ khí và đạn dược của IS tại ngoại ô Palmyra, phá hủy một số phương tiện và tiêu diệt nhiều tay súng phiến quân. 

Nên đọc


 
NM (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo