Quốc tế

Quân đội Syria cô lập các pháo đài còn lại của khủng bố ở Đông Ghouta

(DNVN)-Quân đội Syria đã bắt đầu một giai đoạn chiến dịch mới nhằm chia cắt các pháo đài của khủng bố tại khu vực phía Nam của Đông Ghouta.

Theo hãng tin FNA, lực lượng quân đội Syria đã nhắm vào các căn cứ của khủng bố tại Hazeh và hai thị trấn Zmelka và Arabayn ở phía Nam khu vực Đông Ghouta bằng việc bắn phá ác liệt vào ngày hôm qua (20/3), gây tổn thất lớn cho phiến quân. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Phiến quân "cúi đầu" trước quân đội Syria, ông Tập Cận Bình tái đắc cử Chủ tịch Trung Quốc

Các nguồn tin chiến trường cũng cho biết, binh lính Syria đã tăng cường hiện diện tại hai thị trấn Sabqa và Kafr Batna. Quân đội Syria đang tìm cách chia cắt giữa Ein Tarma và thị trấn Zmalka bằng cách tiến công ở Wadi Ein Tarma.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Phiến quân Syria nhận thêm thất bại ở Đông Ghouta, tàu ngầm hạt nhân Nga "âm thầm" áp sát bờ biển Mỹ

Quân đội Syria cô lập các pháo đài còn lại của khủng bố ở Đông Ghouta

Hôm 19/3, các nguồn tin quân sự cho hay, sau những cuộc đụng độ dữ dội với phiến quân, binh lính Syria đã kiểm soát trên 80% diện tích Đông Ghouta. 

Nguồn tin cho biết thêm, binh lính Syria, được triển khai tại khu dân cư Saqba ở sâu bên trong Đông Ghouta, đã nỗ lực tiến công chống lại khủng bố ở phía Bắc và phía Đông khu vực Đông Ghouta, giành quyền kiểm soát thêm nhiều khu vực gần Kafr Batna.

Các tay súng khủng bố đã rút lui về phía khu dân cư Zmelka và Hazeh sau cuộc tấn công của quân đội Syria. 

Tính đến thời điểm hiện tại, 83% diện tích khu vực Đông Ghouta do quân đội Syria kiểm soát sau những cuộc tiến công gần đây.  

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo