Quốc tế

Quân đội Syria cùng đặc nhiệm Nga "chọc thủng" căn cứ IS ở Hama

(DNVN) - Quân đội Syria và lực lượng của Nga vừa bắt đầu một chiến dịch quân sự mới nhằm đẩy lùi IS từ Đông Hama để bảo vệ thành phố chiến lược Salamiyeh.

Nguồn tin quân sự cho hay quân đội Syria cùng lực lượng Nga, được hậu thuẫn bởi không quân 2 nước đã tham gia vào các vụ đụng độ dữ dội với khủng bố tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Đông Salamiyeh, giành lại quyền kiểm soát một số điểm, bao gồm cả làng al-Barqouthia.

Quân đội Syria cùng đặc nhiệm Nga "chọc thủng" căn cứ IS ở Hama.

Các đơn vị pháo binh và tên lửa của quân đội cũng nhắm mục tiêu đến vị trí của IS tại các làng Abu Habilat, al-Hardaneh, Arashouneh, Soha, Hamadi Omar và Western Salam ở phía Đông của Salamiyeh.

Dựa trên các báo cáo, Lực Lượng Đặc Biệt của Nga, do Không quân Moskva hậu thuẫn cũng tham gia vào các hoạt động quân sự ở Đông Hama.

Một nguồn tin quân sự nhấn mạnh quân đội đang tiến gần và tiếp tục hoạt động ở khu vực Aqayrabat. Khu vực Aqayrabat bao gồm hàng chục ngôi làng và thị trấn là cơ sở chính của IS trong tỉnh và được sử dụng bởi những kẻ khủng bố để tấn công các vị trí quân đội ở Salamiyeh.

Giải phóng khu vực Aqayrabat là mục tiêu chính của hoạt động quân sự của Syria và Nga ở Đông Hama, vì nó là căn cứ chính của IS ở tỉnh nằm dọc theo tuyến đường chính của nhóm khủng bố đến tỉnh Raqqa.

Trước đó, hàng trăm binh lính quân đội Syria đã đến Đông Hama để giúp quân đội Syria trong chiến dịch chống IS khi các lực lượng ủng hộ chính phủ bắt đầu một cuộc tấn công nhằm giải phóng thị trấn Aqayrabat, pháo đài chính của những kẻ khủng bố Takfiri trong khu vực.

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo