Quốc tế

Quân đội Syria đánh bại hoàn toàn khủng bố ở Douma - Đông Ghouta

(DNVN)-Quân đội Syria đã giành quyền kiểm soát hoàn toàn Douma - thành phố đã bị nhóm phiến quân Jaysh al-Islam chiếm giữ trước đó - và hiện toàn bộ khu vực Đông Ghouta đã nằm trong tay quân chính phủ.

Người đứng đầu Trung tâm Hòa giải các bên tham chiến tại Syria Yuri Yevtushenko hôm 12/4 cho biết, "ngày hôm nay đã chứng kiến một sự kiện bước ngoặt trong lịch sử Syria. Quốc kỳ đã được cắm trên tòa nhà Douma, đánh dấu sự kiểm soát khu dân cứ này nói riêng và toàn bộ khu vực Đông Ghouta nói chung". 

Quân đội Syria đánh bật khủng bố hoàn toàn khỏi Douma - Đông Ghouta

Theo ông Yevtushenko, các đơn vị quân cảnh Nga sẽ được triển khai tại Douma sau khi thành phố này được giải phóng khỏi phiến quân nhằm duy trì luật pháp và trật tự, theo đó sẽ theo dõi trật tự trong thời gian chuyển Douma cho chính quyền Damascus kiểm soát.

Trung tâm Hòa giải các bên tham chiến tại Syria trước đó cho biết, họ đã hoàn tất việc sơ tán phiến quân và các thành viên gia đình khỏi Douma. Khoảng 4.000 phiến quân và các thành viên gia đình đã rời thành phố này, bàn giao trên 400 đơn vị vũ khí, trong đó có súng trường, súng trường tấn công, súng máy và bệ phóng lựu đạn. 

Kể từ cuối tháng 2, trên 41.000 người dân đã rời Douma, và trên 165.000 người đã rời Đông Ghouta. 250 con tin bị phiến quân bắt giữ đã được phóng thích. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo