Quốc tế

Quân đội Syria đánh bại phiến quân khỏi nhiều làng mạc và thị trấn biên giới Quneitra

(DNVN)-Quân đội Syria đã kiểm soát hoàn toàn thêm nhiều làng mạc và thị trấn tại biên giới Quneitra với Cao nguyên Golan vào ngày 23/7 sau khi phiến quân rút khỏi khu vực này thoe thỏa thuận hòa giải.

Theo hãng tin FNA, binh lính Syria đã tiến vào làng Naba'a al-Sakhar thuộc tỉnh Quneitra và giương cao quốc kỳ tại đây sau khi phiến quân rút lui. 

Các đơn vị khác của quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát ba thị trấn nhỏ gồm al-Karam, al-Roweihina và Rahina ở phía Tây Quneitra.

Trong khi đó, các nguồn tin địa phương cho hay, quân đội Syria đang chuẩn bị tái chiếm các cao điểm biên giới còn lại ở Quneitra ngay sau khi phiến quân rời đi. 

Quân đội Syria đánh bại phiến quân khỏi nhiều làng mạc và thị trấn biên giới Quneitra 

Hôm 22/7, 4 thủ lĩnh quân sự khét tiếng của các nhóm khủng bố đã tháo chạy khỏi chiến trường thuộc phía Tây Nam tỉnh Quneitra về phía lãnh thổ do Palestine chiếm đóng khi quân đội Syria tăng tốc tiến công ở Dara'a và Quneitra.

Theo hãng tin FNA, Ma'az Nasar - thủ lĩnh Liwa Farsan al-Joulan, Ahmad al-Nahas - thủ lĩnh Alawiya Seif al-Sham, Ala al-Halqi - thủ lĩnh Jeish al-Ababil và Abu Ratib Nasar - một thủ lĩnh khác của Liwa Farsan al-Joulan đã trốn khỏi Quneitra tới các vị trí của quân đội Israel.

Binh lính Syria đã tới khu vực biên giới với Cao nguyên Golan do Israel chiếm đóng sau 7 năm và sau khi quân chính phủ kiểm soát 10 ngôi làng và thị trấn ở Quneitra. FNA cho rằng, Israel đã và đang hỗ trợ tài chính và quân sự cho các nhóm khủng bố tại tỉnh Quneitra trong những năm gần đây. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo