Quốc tế

Quân đội Syria đánh bật IS, chiếm 65% diện tích Deir Ezzur

(DNVN)-Quân đội Syria đã giành quyền kiểm soát gần 65% diện tích thành phố Deir Ezzur khi họ tiếp tục tiến vào những khu vực còn lại hiện do IS nắm giữ trên sườn Tây sông Euphrates.

Hôm 18/9, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, quân đội Syria đã mở rộng phạm vi tiến công trên sườn Tây sông Euphrates và chiếm giữ các khu vực Hawayej Umas'ah, Hawayeh Abu Arab, al-Khariteh (Ein Abu Jomaah), Haj Hamoud Farms, Saleh al-Hamd, Hawayej Shamiyeh, cùng một số mỏ dầu ở phía Tây Ein Abu Jomah. 

Quân đội Syria đánh bật IS, chiếm 65% diện tích Deir Ezzur 

Theo SOHR, hiện quân đội Syria đã nắm giữ 64,3% diện tích lãnh thổ Deir Ezzur. 

Trước đó, cùng ngày, các nguồn tin chiến trường cho biết, 1 chỉ huy IS người Ả Rập và 29 thành viên khủng bố khác đã bị tiêu diệt trong chiến dịch của binh lính Syria tại phía Tây Bắc ngoại ô thành phố Deir Ezzur. 

Nguồn tin xác nhận rằng, Abu Obeideh al-Najdi, chỉ huy người Ả Rập của IS tại phía Tây Bắc ngoại ô thành phố Deir Ezzur đã bị tiêu diệt cùng với 29 tay súng khủng bố trong những cuộc đụng độ với quân đội Syria. 

Quân chính phủ hiện đang nỗ lực chiếm giữ những thị trấn và mỏ dầu còn lại hiện vẫn do IS kiểm soát tại phía Tây Bắc vùng nông thôn tỉnh  Deir Ezzur.

Nên đọc

 

NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo