Quốc tế

Quân đội Syria đánh bật khủng bố khỏi gần 60% diện tích Đông Ghouta

(DNVN)-Binh lính Syria đang chuẩn bị tiến hành một cuộc tấn công mới nhằm vào phiến quân khủng bố để đẩy lùi chúng ra khỏi khu vực Harasta khi họ đã giành quyền kiểm soát gần 60% diện tích Đông Ghouta.

Hãng tin FNA dẫn lời các nguồn tin chiến trường hôm 12/3 cho hay, các đơn vị quân đội Syria, với sự yểm trợ của lực lượng tên lửa và pháo binh, đã đụng độ ác liệt với lực lượng khủng bố tại khu vực Harasta sau khi lệnh ngừng bắn hàng ngày tại khu vực này chấm dứt. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Quân đội Syria giáng đòn mạnh vào phiến quân; Triều Tiên khiến Mỹ, Hàn "đứng ngồi không yên"

Nguồn tin cho biết, mặt trận khủng bố hiện đang bờ vực sụp đổ sau những cuộc tiến công gần đây của quân đội Syria. 

Quân đội Syria đánh bật khủng bố khỏi gần 60% diện tích Đông Ghouta.

Họ cho biết thêm, quân đội Syria đã bao vây phiến quân khủng bố tại khu vực Harasta sau khi lực lượng ủng hộ chính phủ vốn được triển khai ở trạm xăng Kilani, đã gặp đồng đội ở cao tốc Douma-Harasta gần Trung tâm Quản lý Phương tiện. 

Trong khi đó, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, quân đội Syria đã giành quyền kiểm soát trên 59% diện tích Đông Ghouta trong 13 ngày thực hiện chiến dịch chống lại khủng bố. 

Trước đó, cùng ngày, các nguồn tin địa phương cho biết, người dân tại một số khu vực, trong đó có Saqba, Kafr Batna và Hamouriyeh, đã đổ ra các tuyến phố và kêu gọi quét sạch phiến quân khủng bố khỏi Đông Ghouta. 

Nguồn tin cho biết thêm, những người biểu tình đã cướp cờ quân đội Syria và kêu gọi triển khai lực lượng ủng hộ chính phủ tới Đông Ghouta. 
Các nhóm khủng bố đã bắt đầu bắt cóc dân thường nhằm ngăn họ rời Đông Ghouta giữa lúc quân đội Syria đang tiến công như vũ bão. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo